Nữ hoàng Elizabeth II xác nhận Anh sẽ rời khỏi EU trước ngày 31 tháng 1

© AP Photo / Andrew MatthewsNữ hoàng Anh Elizabeth II
Nữ hoàng Anh Elizabeth II - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nữ hoàng Elizabeth II của Vương quốc Anh xác nhận rằng Anh sẽ rời Liên minh châu Âu (EU) trước ngày 31 tháng 1 năm 2020. Đây là tuyên bố của bà trong buổi khai mạc Quốc hội vào thứ Năm, ngày 19 tháng 12.

Nữ hoàng xác nhận thời hạn Brexit

Theo BBC News, trong bài phát biểu của mình, Nữ hoàng tuyên bố việc rút khỏi EU trong thời gian quy định là ưu tiên của chính phủ trong năm tới. Sau đó, London sẽ phải ký kết thỏa thuận thương mại tự do với Brussels và các quốc gia khác. Dự kiến ​​vào ngày 20 tháng 12, dự luật của chính phủ về Brexit sẽ được đệ trình.

Boris Johnson - Sputnik Việt Nam
Ông Johnson nêu ra ngày Brexit mới

Ngoài ra, trong số các ưu tiên của chính phủ ông Boris Johnson cũng bao gồm việc gia tăng tài trợ cho y tế và cải cách hệ thống nhập cư.

Vào ngày 12 tháng 12, cuộc bầu cử Quốc hội sớm đã được tổ chức tại Vương quốc Anh. Phe bảo thủ chiếm đa số tuyệt đối trong Hạ viện. Vì vậy, họ không cần phải lập ra liên minh để thành lập chính phủ. Ngoài ra, những người bảo thủ hiện có cơ hội thông qua bất kỳ dự luật nào họ đề xuất ở quốc hội.

Trước đó, việc Anh rời khỏi liên minh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 29 tháng 3. Nhưng do một số phiếu không tán thành trong Quốc hội, nó đã bị hoãn đến ngày 31 tháng 10.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала