Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đánh giá các hệ lụy từ lệnh trừng phạt của Mỹ

© Ảnh : Nikolay Rykov/TurkStreamDòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ
Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Thổ Nhĩ Kỳ lên án ngân sách liên bang được Quốc hội Mỹ phê chuẩn hôm thứ Ba, trong đó có các mục nhằm chống Thổ Nhĩ Kỳ và phá hủy quan hệ Mỹ-Thổ Nhĩ Kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Hami Aksoy cho biết hôm thứ Sáu.

Thượng viện Hoa Kỳ thông qua ngân sách liên bang cho năm 2020

Trước đó, Thượng viện Hoa Kỳ vừa hoàn thành việc thông qua ngân sách liên bang cho năm tài khóa 2020, tài liệu được gửi lên để Tổng thống Donald Trump ký.

Dòng chảy phương Bắc- 2 - Sputnik Việt Nam
Đức phản đối lệnh trừng phạt với «Dòng chảy phương Bắc – 2»
"Việc Hạ viện và Thượng viện Hoa Kỳ thông qua các dự luật liên quan đến phân bổ ngân sách năm 2020 và có các điều khoản chống lại nước chúng tôi là kết quả của những nỗ lực của các thành viên Quốc hội trong việc phá hủy quan hệ song phương của chúng ta bằng mọi cách. Chúng tôi lên án tình trạng khi mà kể cả việc rất bình thường là thông qua ngân sách trong quốc hội Hoa Kỳ cũng gắn với những tham vọng chính trị ngắn hạn của các chính trị gia Mỹ", - trích tuyên bố của ông Aksoy.

Lệnh trừng phạt của Mỹ đối với “Dòng chảy Bắc-2”  và “Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ”

Hôm thứ Ba, Thượng viện và Hạ viện Hoa Kỳ đã bỏ phiếu cho ngân sách quốc phòng với số tiền là 738 tỷ đô la, nhằm "bảo vệ an ninh năng lượng châu Âu bằng cách áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với các đường ống khí đốt “Dòng chảy Bắc-2” và “Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ”. Ngoài ra ngân sách quốc phòng cũng cấm việc chuyển giao máy bay F-35 mới nhất của Mỹ cho Thổ Nhĩ Kỳ để đáp trả việc Ankara mua S-400 của Nga và dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí đối với Síp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала