Đảng Dân chủ Hoa Kỳ kêu gọi tránh xa Sputnik và RT

© Sputnik / Alexei Danichev / Chuyển đến kho ảnhSputnik
Sputnik - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ủy ban Quốc gia của Đảng Dân chủ Hoa Kỳ vừa công bố trên trang web của mình một danh sách các khuyến nghị về việc đấu tranh với thông tin sai lệch trên mạng, trong đó, đặc biệt, có lời khuyên nên tránh phương tiện truyền thông "tuyên truyền" Sputnik và RT của Nga.
"Đừng cho phép bản thân bạn bị thao túng. Hãy nhớ rằng: có các phương tiện tuyên truyền như RT và Sputnik, hãy tìm hiểu các xảo thuật tuyên truyền của Nga", - trích tài liệu.

Ngoài ra, đảng Dân chủ đề nghị đọc tác phẩm của nhà văn Anh George Orwell "1984" và "Báo cáo điều tra về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016" của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ.

Phát sóng cuộc họp báo của Tổng thống Liên bang Nga V. Putin - Sputnik Việt Nam
Ông Putin bình luận về mối đe dọa mà Tallinn nhằm vào Sputnik Estonia: Họ sợ!

Hãy làm điều ngu ngốc. Hãy thất bại. Hãy lặp lại.

Đầu tháng 12, Trung tâm chính sách an ninh châu Âu đã công bố báo cáo về Chiến lược theo dõi điện Kremlin nhằm chống lại sự can thiệp của Nga (Kremlin Watch Strategy for Countering Hostile Russian Interference), trong đó kêu gọi các nước châu Âu không coi Sputnik và RT là đại diện của "báo chí tự do" và từ chối cho các hãng tin này tiếp cận hội nghị báo chí.

Vào tháng 10 năm 2017, tổ chức này đã công bố danh sách 2.327 chính trị gia, nhà ngoại giao và quân nhân Mỹ, Anh và châu Âu đã từng là khách mời trên các chương trình của RT.

Sputnik - Sputnik Việt Nam
Chính quyền Estonia đe dọa nhân viên Sputnik bằng vụ án hình sự

Danh sách này cũng bao gồm Donald Trump, John McCain và Boris Johnson. Bản báo cáo có tiêu đề "Nền tảng Kremlin cho" Những kẻ ngốc hữu ích "ở phương Tây" khẳng định rằng, danh sách này được lập ra để xác định những người "cung cấp tên tuổi và uy tín của mình cho kênh truyền hình" mà các tác giả cáo buộc là có mưu đồ "phá hoại nền tảng dân chủ."

Đổi lại, tổng biên tập của MIA Rossiya Segodnya (Sputnik) và kênh RT Margarita Simonyan lưu ý rằng sau khi tài liệu trên được công bố, không xảy ra bất cứ điều gì.

"Hãy làm điều gì đó ngu ngốc. Hãy thất bại. Hãy lặp lại", - bà Simonyan viết trên kênh Telegram.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала