Hoa Kỳ phê chuẩn vắc-xin Ebola đầu tiên

© Sputnik / Maksim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhVắc-xin
Vắc-xin  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã phê duyệt việc sử dụng vắc-xin đầu tiên trong đất nước chống lại vi-rút Ebola gây chết người, như thông báo của tổ chức.
"Hôm nay, FDA thông báo rằng họ đã phê duyệt việc sử dụng Ervebo, loại vắc-xin đầu tiên được cơ quan phê duyệt để ngăn ngừa bệnh vi-rút Ebola ở những người từ 18 tuổi trở lên", - trích thông cáo đăng trên trang web chính thức của cơ quan.
Ebola - Sputnik Việt Nam
Hơn 1100 người đã chết vì virus Ebola tại Congo

Theo FDA, các trường hợp mắc bệnh do virus Ebola gây ra là "rất hiếm" ở Mỹ. Các trường hợp được báo cáo "là kết quả do lây từ những người sống ở các quốc gia khác, sau đó tới Hoa Kỳ hoặc bởi các nhân viên y tế bị bệnh sau khi điều trị bệnh nhân mắc bệnh này", - cơ quan cho biết.

Virus Ebola

Bệnh do vi rút Ebola là một bệnh nhiễm virut cấp tính của người và một số loài động vật. Dịch Ebola bùng phát ở Tây Phi khoảng năm năm trước và chủ yếu ảnh hưởng đến ba quốc gia: Guinea, Sierra Leone và Liberia. Dịch Ebola hiện tại ở Congo bắt đầu vào cuối tháng 7 năm 2018. Vào tháng 7 năm 2019, WHO đã xác định sự bùng phát của virus Ebola ở Congo như một trường hợp khẩn cấp ở quy mô quốc tế.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала