Ứng cử viên tổng thống Mỹ đảng Dân chủ tuyên bố cần chống Trung Quốc

© AP Photo / Jae C. HongJoseph Biden
Joseph Biden - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Các ứng cử viên tổng thống thuộc đảng Dân chủ tuyên bố trong cuộc tranh luận trên truyền hình rằng cần chống lại việc gia tăng ảnh hưởng của Trung Quốc.

Cựu Phó tổng thống Hoa Kỳ Joseph Biden và thượng nghị sĩ Amy Klobuchar nói rằng cần thể hiện cho Trung Quốc thấy Hoa Kỳ ủng hộ các đồng minh của mình.

Theo lời ông Biden, Hoa Kỳ cần chuyển đến 70% lực lượng hải quân mạnh nhất thế giới của mình tới khu vực châu Á - Thái Bình dương.

hai lá cờ Hoa kỳ và Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc và Hoa Kỳ đồng ý văn bản phần đầu của hiệp định thương mại
“Chúng ta là một cường quốc Thái Bình dương, và chúng ta sẽ không từ bỏ điều này”, ông Biden tuyên bố.

Ông Pete Buttigieg,- Thị trưởng thành phố South Bend bang Indiana đã lên tiếng chỉ trích các chính sách của Tổng thống Donald Trump thuộc đảng Cộng hòa, mà theo ông là đang gắn kết các vấn đề chính trị và thương mại với Trung Quốc. "Khi (Trump) làm cho Trung Quốc hiểu rằng có thể mua được sự im lặng của ông ta, thì điều đó làm vấy bẩn các giá trị của nước Mỹ. Thực tế là mối quan hệ của chúng ta với Trung Quốc rộng hơn nhiều so với việc ai bán được nhiều máy rửa bát hơn", ông Buttigieg phát biểu.

Về phần mình, doanh nhân Tom Steyer nói rằng Hoa Kỳ sẽ phải xây dựng quan hệ với Bắc Kinh bằng cách này hay cách khác.

"Chúng ta nói chung không thể tự cô lập mình khỏi Trung Quốc. Chúng ta sẽ phải làm việc với họ với vai trò “vừa là bạn vừa là thù”, ông Steyer nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала