National Interest chỉ ra lĩnh vực quân sự vượt trội của Nga so với Hoa Kỳ

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp BM-30 Smerch
Tổ hợp  BM-30 Smerch - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà nghiên cứu tại trung tâm phân tích RAND Corporation đã đi đến kết luận rằng pháo binh dã chiến của quân đội Hoa Kỳ kém vũ khí Nga. Đó là thông báo trên tạp chí Mỹ National Interest.

Nga mạnh hơn về cái gì và vì sao

Bài báo chỉ ra rằng từ đầu những năm 2000, Lầu Năm Góc bắt đầu tập trung vào đấu tranh chống chiến binh phiến loạn. Trong thời gian các chiến dịch với phần tham gia của các đơn vị nhỏ ở Iraq và Afghanistan, thay vì pháo, thì máy bay và trực thăng đã được dùng làm nguồn hỗ trợ hỏa lực cơ bản của quân Mỹ.

Điều đó dẫn đến việc các pháo thủ Mỹ thu được ít kinh nghiệm thực chiến hơn là trước mốc xảy ra cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Xe tăng T-34  - Sputnik Việt Nam
Xe tăng T-34 huyền thoại: Chặng đường 80 năm hoàn thiện và lập công

Chuyên gia John Gordon nhận xét rằng cách làm việc như vậy khiến pháo binh Mỹ trở nên kém hiệu quả hơn, trong khi hiệu quả của pháo binh Nga vẫn được bảo lưu. Cần lưu ý là Nga có trang bị pháo phản lực mạnh, nhiều hệ thống tên lửa dàn và tên lửa đạn đạo.

Đồng thời, quân đội Nga có thể tấn công các vị trí của đối phương ở khoảng cách xa đáng kể với sự hỗ trợ của hệ thống tên lửa phóng dàn đa năng «Smerch» với tầm bắn khoảng 100 km và tổ hợp tên lửa «Iskander», có khả năng bắn trúng mục tiêu ở cách xa khoảng 400 km, trong khi pháo hạm Mỹ «Paladin» cỡ nòng 155 mm chỉ đạt tầm bắn khoảng 32 km.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала