Ông Kiselev: Đe doạ chống Sputnik Estonia là tiền lệ nguy hiểm

© Sputnik / Vladimir TrefilovTổng Giám đốc Hãng truyền thông quốc tế «Rossiya Segodnya» (Sputnik) Dmitry Kiselev
Tổng Giám đốc Hãng truyền thông quốc tế «Rossiya Segodnya» (Sputnik) Dmitry Kiselev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Những đe dọa nhắm vào Sputnik Estonia tạo tiền lệ nguy hiểm, có thể gây phản ứng dây chuyền trên khắp châu Âu, - ông Dmitry Kiselev, Tổng Giám đốc Hãng truyền thông quốc tế «Rossiya Segodnya» (Sputnik) tuyên bố trong chương trình «Thời sự tuần» trên kênh truyền hình «Nước Nga 1».

Xuất hiện một tiền lệ nguy hiểm

Ông Kiselev lưu ý rằng Estonia đã thực hiện động thái này vin vào biện pháp trừng phạt cá nhân của EU áp đặt chống bản thân ông ngay từ năm 2014.

«Lập trường của chính quyền Estonia đối với Sputnik là nguy hiểm còn vì theo kiểu này đang tạo ra một tiền lệ trong Liên minh châu Âu, có thể gây phản ứng dây chuyền ở châu lục. Do đó, vấn đề về quy chế của Sputnik ở Tallinn không còn là vấn đề cục bộ mà là vạch lối có tính nguyên tắc cho toàn lục địa», - ông Kiselev nói, lưu ý rằng không thể giải thích biện pháp trừng phạt cá nhân rộng hơn như hiện có.

Ông cũng nhắc rằng đại diện OSCE về vấn đề tự do báo chí, ông Arlem Desir đã kêu gọi chính quyền Estonia kiềm chế tránh những ngăn cản không cần thiết đối với công việc của Sputnik.

Phát sóng cuộc họp báo của Tổng thống Liên bang Nga V. Putin - Sputnik Việt Nam
Ông Putin bình luận về mối đe dọa mà Tallinn nhằm vào Sputnik Estonia: Họ sợ!

Tổng Giám đốc Hãng truyền thông quốc tế  «Rossiya Segodnya» (Sputnik) nhấn mạnh rằng bản thân ông không hề có tài khoản ngân hàng cá nhân ở châu Âu.

«Nhưng hoá ra người Estonia đã quyết định phổ biến biện pháp trừng phạt cá nhân đối với nhà lãnh đạo hãng truyền thông rộng ra với toàn bộ tổ chức truyền thông – làm như thể coi ngân sách của tổ chức Nhà nước là ngân sách cá nhân, là ngân quỹ riêng của cá nhân tôi vậy», - ông Dmitry Kiselev nói và bổ sung thêm rằng, chỉ có Estonia tự ý giải thích lệnh trừng phạt từ các nước EU theo kiểu nguy hại như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала