Bác sĩ nêu các triệu chứng ung thư ở vùng đầu và cổ

CC0 / / phòng thí nghiệm
phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bà Lylia Yakovleva, Trưởng khoa ung bướu đầu và cổ, Trung tâm khoa học lâm sàng mang tên Loginov của Sở Y tế Moskva trao đổi trên đài phát thanh “Tiếng nói Moskva” về các triệu chứng nghi ngờ bệnh ung thư ở vung đầu và cổ.

Trong số các triệu chứng nếu phát hiện thấy cần đi khám bác sĩ ngay, bà Yakovleva liệt kê hiện tượng đau không rõ nguyên nhân, nổi u hay cục rắn mà thường “hàng năm trời không để ý thấy”. Dấu hiệu mắc bệnh cũng có thể là xuất hiện mảng trắng và đỏ trên lưỡi hoặc niêm mạc miệng, khó nuốt, răng lung lay không rõ nguyên nhân.

X-quang - Sputnik Việt Nam
Các triệu chứng đầu tiên của bệnh ung thư phổi

Ngoài ra nên chú ý đến hiện tượng lan rộng và thay đổi màu sắc của các đốm nám da, cũng như đột ngột bị viêm tai giữa cấp tính, nghẹt mũi và đau đầu ở những người không mắc mãn tính các bệnh kể trên.

Bác sĩ nhấn mạnh rằng sự phục hồi phụ thuộc vào việc phát hiện bệnh kịp thời. Trong trường hợp bệnh ung thư được chẩn đoán sớm có tới 84 phần trăm bệnh nhân điều trị thành công. Tuy nhiên, chỉ có khoảng một phần ba các loại bệnh được phát hiện sớm, bà Yakoleva kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала