Chuyên gia nói về cách kiểm tra chất lượng rượu bằng bật lửa

© Sputnik / Ramil SitdikovCognac Nga
Cognac Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Để kiểm tra chất lượng rượu mạnh tại nhà, bạn cần đổ nó vào một muỗng canh và châm lửa bằng bật lửa, ông Pavel Shapkin, người đứng đầu Trung tâm phát triển chính sách rượu quốc gia cho biết.

Ngọn lửa xanh - rượu nguy hiểm

Màu xanh của ngọn lửa cho thấy chỉ ra rằng đồ uống có chứa cồn ethyl. Nếu ngọn lửa chuyển sang màu xanh lá cây thì bạn có thể uống loại rượu này vì nó có chứa cồn methyl

Бокалы с шампанским - Sputnik Việt Nam
Bác sĩ nêu ảnh hưởng của rượu sâm banh đối với sức khỏe

Cần cảnh giác

Chuyên gia nhấn mạnh rằng trong trường hợp này cần báo cảnh sát. Đồng thời, ông khuyên nên kiểm tra rượu trước khi sử dụng, vì những thí nghiệm với lửa trong tình trạng đang say có thể gây nguy hiểm.

Liều lượng an toàn của rượu

Trước đó, các nhà khoa học đã nêu ra liều lượng cồn được coi là an toàn cho đàn ông và phụ nữ. Lượng rượu gây hại tối thiểu cho sức khỏe đối với nam giới là 24 gram rượu nguyên chất mỗi ngày, đối với phụ nữ tối đa 12 gram. Đây là kết luận của các nhà khoa học Đức. 

Tin cho biết thêm rằng, mức tối đa hàng ngày cho phụ nữ tương đương với 0,3 lít bia hoặc một ly rượu vang, đối với nam giới là 0,6 lít bia hoặc hai ly rượu vang.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала