Nga sẵn sàng cung cấp cho Hà Lan dữ liệu về tai nạn máy bay MH17

© AP Photo / Sergei GritsTai nạn máy bay Boeing ở Ukraina
Tai nạn máy bay Boeing ở Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga sẵn sàng cung cấp cho Hà Lan dữ liệu về việc không đóng cửa không phận trên miền đông Ukraina vào ngày xảy ra vụ tai nạn máy bay Boeing MH17 vào năm 2014, Đại diện thường trực của Nga tại EU Vladimir Chizhov cho biết trong chươngw trình cầu truyền hình được tổ chức tại hãng truyền thông quốc tế "Rossiya segodnya" (Sputnik).

Tai nạn máy bay MH17

"Hiện giờ tôi chưa thấy tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao Hà Lan. Tôi có thể nói rằng dữ liệu mà Nga thu thập được ngay sau sự cố này, Liên bang Nga ngay từ đầu đã sẵn sàng cung cấp cho nhóm quốc tế chung điều tra vụ việc này, bao gồm cả khía cạnh này mà các bạn đã đề cập", - Chizhov nói.
Sergei Lavrov  - Sputnik Việt Nam
Nga mời các chuyên gia Malaysia xem xét dữ liệu về MH17
"Thật đáng tiếc, nhóm này đã bỏ qua đề xuất của chúng tôi. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác để làm rõ tất cả các tình huống của vụ việc này. Vào tháng 3, các phiên tòa sẽ bắt đầu về vấn đề này, kể cả trong bối cảnh này, chúng tôi đã sẵn sàng cung cấp dữ liệu chúng tôi có",- ông nói thêm.

Nga bác bỏ hoàn toàn các cáo buộc liên quan đến vụ tai nạn máy bay Boeing của Malaysia

Đội điều tra chung (SSG), dưới sự lãnh đạo của Văn phòng Tổng công tố Hà Lan mà không có sự tham gia của Liên bang Nga, đang điều tra các tình huống của vụ tai nạn, sau đó trình bày kết quả tiến độ. Điều tra tuyên bố rằng Boeing đã bị bắn hạ từ hệ thống phòng không Buk, thuộc lữ đoàn tên lửa phòng không thứ 53 của Lực lượng vũ trang Nga từ Kursk. Theo Phó Tổng công tố Nga Nikolai Vinnichenko, phía Nga đã chuyển cho Hà Lan không chỉ dữ liệu của radar Nga, mà cả tài liệu chứng minh tên lửa phòng không «Buk» bắn trúng Boeing thuộc về Ukraina, nhưng thông tin này đã bị các nhà điều tra phớt lờ bỏ qua.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала