Thủ tướng Estonia nói không biết về vụ bê bối với Sputnik

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Estonia Jüri Ratas
Thủ tướng Estonia Jüri Ratas - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Estonia Juri Ratas nói ông không biết gì về vụ bê bối với hãng tin Sputnik Estonia.

Trong cuộc phỏng vấn với một tờ báo địa phương khi được hỏi ông nghĩ gì về tình hình xung quanh cơ quan này, người đứng đầu chính phủ hoi: Vụ bê bối là thế nào?, theo Sputnik Estonia. 

Tổng Giám đốc Hãng truyền thông quốc tế «Rossiya Segodnya» (Sputnik) Dmitry Kiselev - Sputnik Việt Nam
Ông Kiselev: Đe doạ chống Sputnik Estonia là tiền lệ nguy hiểm

Đe dọa đối với nhân viên Sputnik

Trước đó, MIA “Rossiya Segodnya” đưa tin các nhân viên Sputnik Estonia đã nhận được các mối đe dọa trực tiếp từ lãnh đạo cơ quan Cảnh sát và Biên phòng nước này, dọa sẽ khởi tố hình sự nếu không chấm dứt quan hệ lao động với Sputnik trước ngày 1 tháng 1 năm 2020. Để biện minh cho những hành động này, họ dẫn ra lệnh trừng phạt do Liên minh châu Âu áp đặt vào ngày 17 tháng 3 năm 2014 đối với một số cá nhân và pháp nhân do các sự kiện ở Ukraina.

«Tôi nghĩ rằng vấn đề đã được nêu lên không phải một lần. Chúng tôi không hợp tác với Sputnik», thủ tướng Estonia trả lời câu hỏi đề nghị làm rõ việc đóng băng tài khoản ngân hàng, chấm dứt hợp đồng thuê chỗ và gây áp lực lên nhân viên.

Một kiểu dân chủ

Khi được hỏi liệu Estonia có sợ Sputnik hay không, ông Ratas trả lời không có gì phải sợ. 

Sputnik - Sputnik Việt Nam
Đảng Dân chủ Hoa Kỳ kêu gọi tránh xa Sputnik và RT

"Estonia là một quốc gia dân chủ độc lập. Chúng ta nên sợ điều gì cơ chứ? Estonia là một quốc gia hòa bình, chúng ta có những đồng minh tuyệt vời, không có gì phải sợ! Chúng ta phải nhìn về tương lai và tự tin đứng lên vì người dân Estonia!", Thủ tướng nói.

Hỗ trợ của tổng thống

Tổng thống Nga Vladimir Putin, bình luận tình hình xung quanh Sputnik Estonia, cho biết chính quyền Nga sẽ làm mọi cách để hỗ trợ Sputnik trong công việc ở các quốc gia khác. Bà Margarita Simonyan, tổng biên tập «Rossiya Segodnya» và kênh truyền hình RT, kêu gọi tổng thống Estonia, Kersti Kaljulaid không để xảy ra việc bắt giữ các nhà báo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала