Trung Quốc phủ nhận việc bắt tù nhân nước ngoài lao động tại nhà tù Thượng Hải

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhNhà tù
Nhà tù - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bắc Kinh (Sputnik) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng nhà báo tưởng tượng ra và "mong muốn PR bản thân" khi đưa thông tin các tù nhân nước ngoài đang phải lao động cưỡng bức trong nhà tù Thượng Hải.

Bưu thiếp với một tin nhắn

Trước đó, tờ Thời báo Chủ nhật đưa tin, một bé gái 6 tuổi ở London đã tìm thấy trên thiệp Giáng sinh một tin nhắn yêu cầu sự giúp đỡ, được cho là của các tù nhân nước ngoài tại nhà tù Qingpu ở Thượng Hải, người bị buộc phải làm việc trái với ý muốn của mình. Tác giả tin nhắn yêu cầu liên lạc với cựu nhà báo Peter Humphrey, người trước đây đã ở tù hai năm. Người cha của bé Florence 6 tuổi đã liên lạc với Humphrey, người sau đó đã công khai câu chuyện. 

Siêu thị Tesco  - Sputnik Việt Nam
Сô bé ở London đọc được trên thiệp Giáng sinh yêu cầu do tù nhân Trung Quốc viết

Humphrey tự PR bản thân

"Tôi thấy những tin nhắn này trên các phương tiện truyền thông Anh. Tất cả chỉ là trò hề, do chính ông Humphrey nghĩ ra. Humphrey không thể chịu đựng được sự cô đơn, thỉnh thoảng ông ta cần phải nhảy ra và tự PR, sợ rằng mọi người sẽ quên mất ông. Trò hề thực sự đã lỗi thời rồi. Nếu ông ấy muốn thu hút sự chú ý, tôi khuyên lần tới ông ấy nên chó thấy một trò mới", Cảnh Sảng nói trong cuộc họp báo.

Humphrey bị kết án ở Trung Quốc hai năm tù vì thu thập thông tin bất hợp pháp về công dân Trung Quốc. Vào tháng 6 năm 2016, sau khi được thả ra, ông đã bị trục xuất khỏi đất nước. 

Cảnh Sảng nhấn mạnh có thể "tuyên bố một cách có trách nhiệm rằng không có việc sử dụng lao động của các tù nhân nước ngoài trong nhà tù Qingpu". 

Trước đó, Tesco, chuỗi bán lẻ lớn nhất nước Anh, sau khi có thông tin về một tin nhắn được cho là của tù nhân, đã đình chỉ sản xuất tại một nhà máy bưu thiếp ở Trung Quốc. Tesco lưu ý trước khi kết thúc cuộc điều tra, các bưu thiếp đã được rút ra khỏi thị trường.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала