Ông Putin: Nga đang tiến đến cấp độ hợp tác quân sự mới

© Sputnik / Sergey Mamontov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga tự tin tiến đến cấp độ hợp tác quân sự quốc tế mới, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong cuộc họp mở rộng của Ủy ban Bộ Quốc phòng.
“Liên bang Nga, nhờ vào năng lực đã được tăng cường của lực lượng vũ trang, tự tin tiến đến cấp độ mới trong việc hợp tác quân sự quốc tế”, - nhà lãnh đạo Nga cho biết.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc họp mở rộng của Ủy ban Bộ Quốc phòng. - Sputnik Việt Nam
Ông Putin: Vũ khí Nga phải là tốt nhất trên thế giới

Cụ thể, ông Putin lưu ý về các chuyến bay của Tu-160 qua phía tây Ấn Độ Dương được thực hiện từ sân bay ở Nam Phi; những cuộc tuần tra chiến đấu cùng đối tác Trung Quốc đã được tiến hành lần đầu tiên trên không phận vùng biển ở Biển Đông Trung Hoa và Biển Nhật Bản.

Giám sát triển khai tên lửa của Mỹ

Đồng thời, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cần phải giám sát việc triển khai tên lửa tầm trung và tầm ngắn của Mỹ, chủ yếu ở châu Âu và khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Sergei Shoigu. - Sputnik Việt Nam
Ông Shoigu: Ngân sách quân sự của Mỹ cho năm 2020 lớn hơn 16 lần so với Nga
"Năm nay, Hoa Kỳ thực sự đã phá hủy hiệp ước về việc loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn, do đó cần phải giám sát việc triển khai tên lửa của Mỹ thuộc loại này ở các khu vực khác nhau trên thế giới. Trước hết, tất nhiên, ở châu Âu và khu vực châu Á-Thái Bình Dương”, - ông Putin nói tại cuộc họp mở rộng của Ủy ban Bộ Quốc phòng.

Đồng thời, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Nga sẵn sàng thực hiện các thỏa thuận kiểm soát vũ khí mới, nhưng nếu thỏa thuận không đạt được, Moskva sẽ tiếp tục phát triển lực lượng hạt nhân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала