Người Đức tin ông Macron hơn bà Merkel?

© REUTERS / Kai PfaffenbachDeutschlands Bundeskanzlerin Angela Merkel und Frankreichs Präsident Emmanuel Macron
Deutschlands Bundeskanzlerin Angela Merkel und Frankreichs Präsident Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BERLIN (Sputnik) – Các công dân Đức tin tưởng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hơn là Thủ tướng Đức Angela Merkel, - điều đó thể hiện qua kết quả khảo sát do hãng nghiên cứu Kantar của Anh tiến hành.

Độ tin cậy «khá lớn» và «khá thấp»

Kết quả cuộc khảo sát theo đặt hàng của nhóm media Funke Media Group được báo Berliner Morgenpost dẫn ra. Dữ liệu khảo sát cho thấy 57% số người được hỏi có niềm tin «khá lớn» vào ông Macron, trong khi bà Merkel kém hơn 4%. Đồng thời, 44% số người tham gia khảo sát nói rằng niềm tin của họ đối với Thủ tướng là «khá thấp», trong khi 32% số người được hỏi bày tỏ ý kiến ​​như vậy về nhà lãnh đạo Pháp. 

Berlin, Đức - Sputnik Việt Nam
Đức coi Trung Quốc là đối tác đáng tin cậy hơn Mỹ

Người dân tin tưởng vào các lãnh đạo khác như thế nào?

Những người tham gia đã được đề nghị cho biết thái độ của họ đối với các nhà lãnh đạo của bảy quốc gia trên thế giới. Chốt hạ về sự tin tưởng là các Tổng thống của Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ, các ông Donald Trump và Recep Tayyip Erdogan, được 6% số người dự khảo sát tỏ ra tin tưởng. Tổng thống Nga Vladimir Putin đứng ở phần giữa danh sách - sau Thủ tướng Áo Sebastian Kurtz, nhưng trước Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Cuộc khảo sát, được thực hiện những ngày 12-19 tháng 12, có sự tham gia của 1.024 người trả lời. Berliner Morgenpost không cung cấp dữ liệu lỗi sai.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала