Chuyên gia chia sẻ cách sạc điện thoại smartphone

© Fotolia / Radeboj11sạc pin điện thoại
sạc pin điện thoại - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người dùng smartphone khi để điện thoại cắm sạc qua đêm hay không rút sạc khi pin đã nạp đầy 100% sẽ làm giảm nguồn dự trữ của pin. Đây là ý kiến của ông Dominik Schulte, Giám đốc công ty BatterieIngenieure của Đức đăng trên trang tin Business Insider.

Theo lời chuyên gia, nguồn dự trữ của pin điện thoại thông minh giảm chậm hơn ở mức pin 30%-50%. Đồng thời, ông khuyên nên cố gắng sạc các thiết bị thông minh chẳng hạn vào buổi sáng.

Cô gái nhìn vào điện thoại trên giường - Sputnik Việt Nam
«Chế độ ban đêm» của điện thoại thông minh có hại cho giấc ngủ

Theo ghi nhận của Business Insider, tất cả các loại pin lithium-ion theo cách này hay cách khác đều bị "lão hóa" do thay đổi thành phần hóa học và do đó chúng có tuổi thọ hạn chế. Ngoài ra, việc sử dụng cẩn thận pin điện thoại thông minh có thể không có bất kỳ ảnh hưởng đáng chú ý nào nếu người dùng thay đổi thiết bị hai năm một lần hoặc ngắn hơn.

Trước đó, người lãnh đạo cổng thông tin chuyên sâu về công nghệ cao Mail.ru Dmitry Ryabinin nói với Sputnik rằng sạc đầy điện thoại thông minh tới 100%, cũng như dùng thiết bị đến mức cạn hết pin đều sẽ làm giảm tuổi thọ của pin.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала