Lắp đặt camera giám sát tại phần mộ Karl Marx để chống phá hoại

© AP Photo / Kirsty WigglesworthMộ phần của nhà triết học, xã hội học và kinh tế học Đức Karl Marx tại nghĩa trang Highgate ở London
Mộ phần của nhà triết học, xã hội học và kinh tế học Đức Karl Marx tại nghĩa trang Highgate ở London - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ban quản lý nghĩa trang Highgate ở London đã lắp đặt camera giám sát gần mộ phần của nhà triết học, xã hội học và kinh tế học Đức Karl Marx. Tin này thông báo ngày 25 tháng 12 trên tờ The Guardian.

Bảo vệ di sản

Đồng tiền 0 euro in ảnh Karl Marx - Sputnik Việt Nam
Đồng tiền 0 euro in ảnh Karl Marx gây tranh cãi sôi nổi ở châu Âu
Quyết định lắp đặt camera quan sát là sáng kiến của Quỹ «Marx Grave Trust» sau khi có kẻ phá hoại hai lần mạo phạm ngôi mộ Karl Marx. Việc lắp đặt video giám sát cũng được sự tán thành của tổ chức «Historic England» chuyên theo dõi các kiến trúc di sản Anh.

Quỹ «Friends of Highgate Cemetery Trust» cũng tham gia lắp đặt camera tuyên bố rằng mộ phần của Karl Marx là chủ thể đầu tiên trong nghĩa trang có thiết bị giám sát.

Những hành vi phá hoại

Hồi tháng 2 năm nay, những đối tượng phá hoại đã dùng búa đập vỡ tấm bia trên mộ Karl Marx. Lần thứ hai, những phần tử chưa rõ danh tính đã bôi sơn đỏ trên tượng đài Marx và câu trích dẫn ý tưởng của ông. 

Karl Marx là một trong những nhà triết học có ảnh hưởng nhất của thế kỷ 19. Các tác phẩm nổi tiếng nhất của ông là «Tuyên ngôn của đảng Cộng sản» và «Tư bản luận». Marx từng sống ở Anh trong hơn 30 năm và qua đời ở London vào năm 1883, hưởng dương 64 tuổi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала