Xe tăng T-62 của Liên Xô chịu được tên lửa chống tăng

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhXe tăng T-̉62
Xe tăng T-̉62 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
T-62 của Liên Xô, loại xe tăng hiện vẫn đang được trang bị cho lực lượng chính phủ ở Syria, đã trụ vững trước tên lửa chống tăng được phóng từ tay những kẻ khủng bố.

Xe tăng Liên Xô khỏe đến nỗi đạn không xuyên thủng

Một loại show-stopper (tiết mục được khán giả vỗ tay tán thưởng rất lâu): xe tăng Liên Xô T-62 được trang trí họa tiết đặc trưng của Khokhloma nổi tiếng của Nga.  - Sputnik Việt Nam
Lính tăng thiết giáp: T-62 sẽ nhận được nòng súng và đạn pháo mới

Các khung hình cho thấy đạn dẫn đường rơi vào ngay giữa thân trước của xe tăng. Sau đó có tiếng nổ, một đám mây bụi và khói bốc lên trời, tuy nhiên, sau khi khói tản ra thì có thể thấy xe tăng không bắt lửa, không bị thiệt hại nghiêm trọng và vẫn tiếp tục di chuyển.

Theo ghi nhận, một lính tăng bị chấn động và đã được sơ tán trên chiếc xe cứu thương bọc thép. Không ai thiệt mạng sau vụ việc.

"RG: Vũ khí Nga" viết rằng, theo một giả thuyết, có thể xe tăng của quân đội Syria bị tấn công từ hệ thống tên lửa chống tăng TOW (ATGM) do Mỹ sản xuất.

T-62 là xe tăng hạng trung, loại xe tăng chính của Liên Xô, được tạo ra trên cơ sở T-55. Nó được sản xuất tại Liên Xô trong giai đoạn từ năm 1962 đến năm 1975. Quân đội Syria được trang bị xe tăng T-55 và T-62, năm 2015 nước này còn nhận được xe tăng T-90 của Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала