Bộ Quốc phòng Nga: Moskva có những câu hỏi cho Mỹ về việc thực hiện START-3

© Sputnik / Natalia SeliverstovaBộ Quốc phòng Nga
Bộ Quốc phòng Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga có những câu hỏi dành cho Hoa Kỳ về việc thực hiện những điều khoản của Hiệp ước cắt giảm vũ khí tiến công chiến lược START-3, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga Aleksandr Fomin cho biết hôm thứ Sáu.
“Chúng tôi có một loạt câu hỏi cho phía Mỹ liên quan đến việc thực hiện một số điều khoản của hiệp ước. Những câu hỏi này đang được xem xét trong hội đồng tư vấn song phương. Chúng tôi hy vọng rằng tất cả các vấn đề sẽ được giải quyết”, ông nói với báo Krasnaya Zvezda.
Javelin - Sputnik Việt Nam
Ý kiến chuyên gia: kế hoạch của Trump đưa Trung Quốc vào START-3 có thể chôn vùi hiệp ước

Ông Fomin nhấn mạnh rằng START-3 là thỏa thuận quốc tế duy nhất hạn chế chạy đua vũ khí tấn công chiến lược. Theo lời thứ trưởng, hiệp ước này là nhân tố quan trọng để duy trì tình trạng ổn định chiến lược.

Ông cũng nhắc nhở rằng vào tháng 11 năm 2019 LB Nga dã để các thanh sát viên của Mỹ thấy hệ thống tên lửa Avangard dự kiến được trang bị khối tên lửa có cánh siêu âm. Fomin gọi bước đi này là thực tế khẳng định việc tuân thủ nghiêm túc các cam kết, trước hết nhằm đảm bảo tính khả thi và hiệu quả thực hiện hiệp ước này.

Hiệp ước về các biện pháp tiếp tục cắt giảm và hạn chế vũ khí tấn công chiến lược (START-3) sẽ hết thời hạn hiệu lực vào đầu năm 2021, Hoa Kỳ hiện vẫn chưa xác định liệu họ có ý định gia hạn hay không.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала