Người đàn ông chết vì hút mỡ bụng ở thẩm mỹ viện Việt-Hàn

© Ảnh : CL/vntintucThẩm mỹ viện Việt Hàn, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: CL
Thẩm mỹ viện Việt Hàn, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: CL - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo thông tin mới nhất về người đàn ông tử vong sau khi hút mỡ bụng giảm béo tại Thẩm mỹ viện Việt- Hàn, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, đây là cơ sở chui, hành nghề không phép.

Người đàn ông tử vong sau khi hút mỡ bụng ở thẩm mỹ Việt-Hàn

Ngày 27.12, lãnh đạo công an phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đã nhận được tin báo về trường hợp người đàn ông tử vong do hút mỡ bụng làm đẹp tại cơ sở Thẩm mỹ viện Việt- Hàn có địa chỉ số 83 Nguyễn Khang, Hà Nội.

Phẫu thuật  - Sputnik Việt Nam
Việt Nam ghi nhận hai ca tử vong vì phẫu thuật thẩm mỹ chỉ trong một tuần

Cơ quan Công an đã xuống hành tới hiện trường xác minh. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, vụ việc xảy ra vào thời điểm trưa ngày 27.12, một nam khách hàng 43 tuổi đến thẩm mỹ viện Việt- Hàn để tiến hành hút mỡ bụng, trong quá trình thực hiện thì xảy ra tai biến và tử vong.

Thẩm mỹ viện này hiện đã tạm đóng cửa, ngưng hoạt động. Bên ngoài có xe cứu thương đến đưa nạn nhân đi cùng lúc với thời điểm công an tiến hành làm việc.

“Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc và sẽ có thông báo cụ thể sau”, lãnh đạo Thẩm mỹ viện Việt- Hàn chia sẻ với báo chí cho biết.

Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Việt Cường cũng lên tiếng xác nhận đã nắm được thông tin chết người này.

“Chúng tôi đã chỉ đạo các cơ quan chức năng nhanh chóng kiểm tra, làm rõ nguyên nhân”, ông Cường cho hay.

Công an quận Cầu Giấy đã đến niêm phong toàn bộ hồ sơ tại thẩm mỹ viện Việt-Hàn để thụ lý điều tra.

Thẩm mỹ viện Việt-Hàn hoạt động không phép

Trao đổi với báo giới chiều nay, Phó chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Dương Trung cho hay, theo thông tin ban đầu, trường hợp tử vong sau khi tiến hành can thiệp làm đẹp này là nam giới, ngụ tại TP. Điện Biên, tử vong sáng 27.12, sau khi thực hiện dịch vụ hút mỡ giảm béo tại cơ sở thẩm mỹ viện Việt- Hàn, địa chỉ số 83 Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Hiện tại, cơ quan công an đang vào cuộc làm rõ nguyên nhân.

Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam tại địa chỉ 84A, đường Bà Huyện Thanh Quan, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh. - Sputnik Việt Nam
Người phụ nữ tử vong sau khi căng da mặt tại BV Thẩm mỹ Kangnam

Phó chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Dương Trung cũng nhấn mạnh, đây không phải phòng khám chuyên khao phẫu thuật thẩm mỹ có bác sĩ hành nghề, không được Sở Y tế Hà Nội cấp phép. Các cơ sở thẩm mỹ chỉ được thực hiện các dịch vụ chăm sóc da, làm đẹp không can thiệp, tiêm, truyền, phẫu thuật.

Báo cáo ban đầu từ đơn vị vận chuyển cấp cứu của Sở Y tế Hà Nội cho biết, khoảng hơn 10 giờ sáng, Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội nhận được yêu cầu đến cấp cứu tại Phó chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Dương Trung với lý do bệnh nhân bị phản ứng thuốc tê.

Theo thông tin được báo cáo, khi xe cấp cứu đến hiện trường, được nhân viên của cơ sở thẩm mỹ cho biết, bệnh nhân đến cơ sở sáng ngày 27.12 làm dịch vụ hút mỡ giảm béo. Lúc 9 giờ sáng, bệnh nhân được cơ sở thẩm mỹ tiêm thuốc Lidocain (thuốc gây tê).

Sau tiêm thuốc, nam bệnh nhân biểu hiện khó thở, co giật tím tái. Đến 10 giờ 16 phút, thẩm mỹ viện gọi cấp cứu vì bệnh nhân có biểu hiện bị phản ứng thuốc.

Khi cán bộ y tế đến cấp cứu, bệnh nhân đã tử vong trong tình trạng mất hoàn toàn ý thức, tim ngừng đập, ngừng hô hấp, mất hoàn toàn các phản xạ toàn thân tím tái.

Ê kíp cấp cứu đã khẩn trương tiến hành ép tim ngoài lồng ngực, bóp bóng hô hấp nhân tạo, tiêm tĩnh mạch Adrenaline. Sau khi tích cực cấp cứu 40 phút nhưng không có kết quả, xác định không còn khả năng cứu chữa, các nhân viên y tế đã lập biên bản tử vong, có nhân viên của thẩm mỹ viện Việt- Hàn xác nhận.

Hà Nội: Hàng ngàn cơ sở làm đẹp hành nghề trái phép

Liên quan đến sự việc này, TS Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội khẳng định, cơ sở thẩm mỹ Việt - Hàn tại địa chỉ 83 Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy hành nghề trái phép.

Lý giải của bà Hà cũng như quan điểm của ông Trung, đây là cơ sở thẩm mỹ chỉ được làm dịch vụ chăm sóc da, tuyệt đối không được thực hiện các dịch vụ làm đẹp có tiêm, truyền, tuyệt đối  không thực hiện phẫu, can thiệp làm đẹp (cắt mí, nâng mũi, nâng ngực, không thực hiện các dịch vụ làm đẹp xâm lấn gây chảy máu như: phun xăm vì dịch vụ phun xăm cũng phải công bố với Sở Y tế.

“Đặc biệt, hút mỡ (bụng, đùi...) giảm béo là dịch vụ buộc phải thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ đã được thẩm định”, Thanh Niên dẫn phát biểu của TS Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết.

phẫu thuật thẩm mỹ  - Sputnik Việt Nam
Người thân tặng cho cô gái tiền để phẫu thuật thẩm mỹ và giết chết cô
Theo vị lãnh đạo này, trên địa bàn TP.Hà Nội hiện có hàng ngàn cơ sở thẩm mỹ viện làm đẹp không có bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ hành nghề, cũng không thuộc phạm vi quản lý của Sở hay do Sở Y tế cấp phép.

Đây không phải trường hợp đầu tiên, thời gian vừa qua đã có hàng loạt trường hợp bị tai biến, sốc thuốc sau khi tiến hành các dịch vụ làm đẹp tại những thẩm mỹ viện, spa hành nghề chui, trái quy định của pháp luật.

Đáng chú ý, không chỉ thiếu chứng chỉ hành nghề, điều đáng lo ngại nữa là ở các spa làm đẹp chui còn có tình trạng sử dụng mỹ phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho người dùng.

Theo quy định, các cơ sở làm đẹp, spa, thẩm mỹ, thuộc thẩm quyền quản lý của các quận, huyện vì các cơ sở này hoàn toàn không phải là các phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ có bác sĩ hành nghề được cấp phép bởi Sở Y tế.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала