Ukraina lần đầu thu được tiền phạt vì chuyến bay qua Crưm

© Sputnik / Sergei MalgavkoBiển Đen
Biển Đen - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ukraina đã nêu chính xác khoản tiền phạt đầu tiên cho chuyến bay qua Crưm, - như hãng thông tấn của Bộ Quốc phòng Ukraina «Army Inform» đưa tin dẫn nguồn từ Cơ quan Hàng không Quốc gia.

Quyết định tự nguyện

Theo dữ liệu của hãng này, chuyện ở đây nói về khoản tiền phạt khoảng 5.900 USD do hãng hàng không Euro-Asia-Air từ Kazakhstan tự nguyện nộp. Trong thông báo giải thích rằng hồi tháng 8 năm 2019, phi cơ của hãng nói trên đã bay qua Crưm. 

tên lửa hành trình Ukraina Neptun - Sputnik Việt Nam
Ukraina thử nghiệm thành công "kẻ sát thủ" của cây cầu Crưm

Theo hãng thông tấn quốc phòng của Ukraina, kể từ năm 2014 khi bắt đầu hiệu lực của lệnh cấm các chuyến bay qua bán đảo, lệnh cấm này «đã bị vi phạm hơn 200.000 lần». Tuy nhiên, chỉ có Euro-Asia-Air là công ty đầu tiên nộp phạt vì vi phạm.

Những chuyến bay «bất hợp pháp»

Sau khi Crưm sáp nhập vào thành phần LB Nga tháng 3 năm 2014, Ukraina đã đóng cửa không phận trên bán đảo, nơi mà Kiev coi là «lãnh thổ bị chiếm đóng». Do đó, theo quan điểm của Kiev, mọi chuyến bay của các hãng hàng không trên vùng trời bán đảo này đều là bất hợp pháp.

Hãng hàng không đầu tiên của Nga nhận «án phạt» 354.000 euro vì các chuyến bay đến Crưm là Nordwind Airlines. Tổng cộng, hơn 40 công ty từ Nga đã vi phạm «lệnh cấm». Theo dữ liệu của năm 2018, phía Kiev đã ban hành vài chục ngàn biên bản phạt với số tiền hơn 210 triệu USD.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала