Kazakhstan công bố trình tự thời gian tính từng phút trong vụ tai nạn máy bay của Bek Air

© Sputnik / Committee for Emergency Situations of Kazakhstan / Chuyển đến kho ảnhMáy bay chở khách Fokker-100 của hãng hàng không Bek Air rơi ở Kazakhstan
Máy bay chở khách Fokker-100 của hãng hàng không Bek Air rơi ở Kazakhstan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vào ngày 29 tháng 12, sân bay quốc tế Almaty đã công bố trên trang Facebook của mình một trình tự thời gian tính từng phút trong vụ tai nạn máy bay Fokker-100 của Bek Air.
“Trong trường hợp khẩn cấp, điều cực kỳ quan trọng là không để mất thời gian, hành động một cách chính xác và nhịp nhàng. Các dịch vụ của Sân bay Quốc tế Almaty, giống như bất kỳ sân bay nào trên thế giới, có những hướng dẫn và thuật toán rõ ràng cho các trường hợp như vậy”, - trích thông cáo.
Máy bay chở khách Fokker-100 của hãng hàng không Bek Air rơi ở Kazakhstan - Sputnik Việt Nam
Xác định nguyên nhân có thể gây ra tai nạn máy bay chở khách ở Kazakhstan

Theo sân bay, máy bay cất cánh lúc 7:21 giờ địa phương (8:21 Hà Nội), và lúc 7:22 đã biến mất khỏi màn hình radar. Hai phút sau, giám đốc chuyến bay đã thông báo báo động cho toàn bộ nhân viên đội cứu hộ sân bay. Lúc 7:35 sáng nhận được thông tin về vụ tai nạn từ người quản lý chuyến bay. Một phút sau, đội cứu hỏa và cứu hộ đầu tiên của sân bay đã đến địa điểm gặp nạn.

Tai nạn máy bay ở Kazakhstan

Máy bay Fokker-100 của Bek Air đã bị rơi vào sáng 27/12 khi khởi hành từ sân bay Alma-Ata đến Nur Sultan. Chiếc máy bay đột ngột mất chiều cao và đâm vào một tòa nhà gần khu dân cư.

© REUTERS / Pavel MikheyevMáy bay chở khách Fokker-100 của hãng hàng không Bek Air rơi ở Kazakhstan
Kazakhstan công bố trình tự thời gian tính từng phút trong vụ tai nạn máy bay của Bek Air - Sputnik Việt Nam
Máy bay chở khách Fokker-100 của hãng hàng không Bek Air rơi ở Kazakhstan

Trên máy bay có 93 hành khách và năm thành viên phi hành đoàn. Theo dữ liệu mới nhất, 12 người thiệt mạng, 67 người bị thương, 47 người khác đang chữa trị trong bệnh viện.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала