Bộ Ngoại giao Iran gọi các cuộc tấn công của Mỹ ở Iraq là hành động khủng bố

Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tehran coi các cuộc tấn công của Mỹ ở Syria và Iraq là hành động khủng bố, đồng thời yêu cầu Hoa Kỳ rời khỏi khu vực, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi tuyên bố hôm thứ Hai.

Hành động khủng bố của Hoa Kỳ

Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ ủng hộ biểu tình phản kháng ở Iran
"Sự xâm lược quân sự của Mỹ chống lại các lực lượng Iraq và Iraq là bằng chứng trực tiếp của sự khủng bố, Tehran lên án hành động này ", - kênh của Bộ ngoại giao trên Telegram dẫn lời ông Mousavi.

Ông yêu cầu Hoa Kỳ ngừng can thiệp vào công việc nội bộ của Iraq và cũng khẳng định rằng, sự hiện diện của quân đội nước ngoài trong khu vực chỉ dẫn đến sự leo thang căng thẳng. Về vấn đề này, ông Mousavi yêu cầu Hoa Kỳ "chấm dứt sự hiện diện chiếm đóng của mình".

Trước đó, Lầu Năm Góc cho biết Hoa Kỳ đã tấn công năm mục tiêu của phong trào Kataib Hezbollah ở Iraq và Syria "để đáp trả các cuộc tấn công liên tiếp vào các căn cứ của Iraq". Bộ quốc phòng giải thích rằng những hành động này được thực hiện như một phản ứng trước các cuộc tấn công của phong trào nhằm vào một căn cứ của Iraq gần Kirkuk, khiến cho một công dân Mỹ bị thiệt mạng và bốn quân nhân khác bị thương.

Lầu Năm Góc lưu ý rằng các cuộc tấn công này nhằm giảm khả năng của nhóm tiến hành "các cuộc tấn công trong tương lai" chống lại các lực lượng liên minh. Mỹ cáo buộc Iran tài trợ cho Hezbollah.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала