Hàng chục trẻ em nhập viện cấp cứu sau khi ăn quà từ thiện

© Ảnh : Đặng Tuấn - TTXVNCác bệnh nhi được điều trị tại bệnh viên Đa Khoa Lâm Đồng.
Các bệnh nhi được điều trị tại bệnh viên Đa Khoa Lâm Đồng. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cả trăm người, trong đó có hàng chục trẻ em với biểu hiện ngộ độc thực phẩm phải nhập viện cấp cứu. Trước đó, có đoàn từ thiện từ TP.HCM lên Lâm Đồng nấu ăn và cho trẻ uống sữa, sau đó các nạn nhân đều bị đau bụng, đau đầu, chóng mặt, tiêu chảy, buồn nôn.

Lâm Đồng: Hàng loạt trẻ em nhập viện sau khi ăn đồ từ thiện

Ngày 30.12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng và Bệnh viện Nhi Lâm Đồng đã tiếp nhận cấp cứu hơn 100 bệnh nhân, trong đó có hàng chục trẻ em với triệu chứng ngộ độc thực phẩm cấp.

Theo xác nhận từ Bệnh viện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, từ 20h ngày 29.12 đến rạng sáng (khoảng 2h ngày 30.12), đơn vị đã tiếp nhận nhóm gồm 27 trẻ em từ 9 thág tuổi đến 15 tuổi lần lượt nhập viện với các triệu chứng chóng mặt, đau bụng, nôn ói, nghi do ngộ độc thực phẩm. Toàn bộ các em đều ở khu vực Thực Nghiệm, xã Mê Linh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

© Ảnh : Đặng Tuấn – TTXVNBác sỹ thăm khám cho một em bị ngộ đọc thực phẩm.
Hàng chục trẻ em nhập viện cấp cứu sau khi ăn quà từ thiện - Sputnik Việt Nam
Bác sỹ thăm khám cho một em bị ngộ đọc thực phẩm.

Đại diện bệnh viện cho biết, các y bác sĩ đã kịp thời cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhi. Hiện tại tình hình của các em đã ổn định và có thể xuất viện.

Giám đốc Bệnh viện Nhi Lâm Đồng, BS Lê Thọ trao đổi với báo chí cũng cho hay, từ đêm 29.12, bệnh viện đã tiếp nhận 57 cháu đều ngụ xã Mê Linh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng vào cấp cứu với loạt biểu hiện như đau đầu, chóng mặt, tiêu chảy, buồn nôn.

Bác sĩ Lê Thọ cũng cho biết đến rạng sáng 30.12 bệnh viện mới tiếp nhận ca cuối cùng liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm. Hiện các em này vẫn đang được khám và theo dõi tại Bệnh viện Nhi Lâm Đồng.

Bị ngộ độc vì ăn đồ từ thiện?

Sáng 30.12, Chủ tịch UBND xã Mê Linh Đào Xuân Dũng xác nhận có 250 người dân thôn Thực Nghiệm, xã Mê Linh có ăn, uống đồ từ nhóm từ thiện TP.HCM lên phát và nấu ăn chiều 29.12.

Sau khi ăn, có khoảng 100 người có dấu hiệu hộ ngộc thực phẩm trong đó trẻ em chiếm đa số. Các bệnh nhân phải cấp cứu và điều trị ở  Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng và Bệnh viện Nhi Lâm Đồng.

Xe cấp cứu - Sputnik Việt Nam
Bắc Ninh: bé 3 tuổi phải nhập viện cấp cứu sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón

Theo ông Dũng, nhóm từ thiện khoảng hơn 10 người từ TP.HCM lên, phát đồ ăn và quà cho người dân nhung không xin phép nên chính quyền địa phương cũng không nắm được.

“Bước đầu chưa xác định được nguyên nhân hơn 100 người ngộ độc. Chỉ biết sau khi nhóm từ thiện nấu cháo dinh dưỡng cho mọi người ăn. Ngoài cháo có mì tôm, trứng, xúc xích. Sau đó nhóm phát sữa, dầu ăn về cho các gia đình. Tới khoảng 16h chiều qua (29-12), nhiều người bắt đầu có dấu hiệu nôn ói, đau bụng”, Chủ tịch UBND xã Mê Linh cho biết.

Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà Đinh Đức Chí cũng xác nhận việc có đoàn từ thiện từ TP.HCM liên hệ với một người dân ở thôn Thực Nghiệm để nấu đồ ăn và cho các cháu uống sữa. Tuy nhiên, đoàn này không thông qua chính quyền địa phương nên lãnh đạo không biết, theo dõi giám sát.

“Khoảng 200 người tham gia bữa ăn của đoàn từ thiện. Đến tối các cháu có biểu hiện ngộ độc thực phẩm nên địa phương đã điều xe đưa đi cấp cứu. Địa phương đang làm việc với các cơ quan chức năng để điều tra vụ việc”, Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà Đinh Đức Chí nói.

Các ca bệnh nhập viện trong tình trạng buồn nôn, chóng mặt, ói và đuối sức. Tình trạng tương tự cũng xảy ra với các bệnh nhân là người lớn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Tất cả các ca bệnh đều phải được truyền dịch và hồi sức.

Tường thuật của các bệnh nhân và người thân cũng giống như chia sẻ của Chủ tịch UBND xã Mê Linh Đào Xuân Dũng, chiều 29.12, có đoàn từ thiện có đoàn từ thiện đến tặng quà gồm xúc xích, mì tôm, sữa, còn nấu cả cháo cho trẻ em. Các em nhỏ đã ăn những thực phẩm này trước khi nhập viện. Đến tối và đêm cùng ngày, hàng chục trẻ đồng loạt có các biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm.

Ngoài ra, một người dân (xã Mê Linh, huyện Lâm Hà, có con nhỏ phải nhập viện với triệu chứng ngộ độc nêu trên) cũng cho biết:

“Chúng tôi không biết tại sao các cháu bị như vậy. Có một đoàn từ thiện từ Thành phố Hồ Chí Minh về phát đồ ăn cho các cháu. Sau khi ăn về, đến tối thì các cháu kêu đau bụng, tiêu chảy nên chúng tôi đã đưa con đi bệnh viện cấp cứu”.

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã lấy mẫu xét nghiệm để xác định nguyên nhân sự việc và làm rõ trách nhiệm các bên liên quan.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала