Nêu tên những lợi ích chính của thiền

© Depositphotos.com / poznyakovCô gái tại spa
Cô gái tại spa - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhóm các nhà khoa học quốc tế đã tiến hành nghiên cứu và tìm ra những lợi ích chính của thiền đối với những người ở các độ tuổi khác nhau.

Tác động tích cực đến cơ thể

Hóa ra ngoài việc làm dịu các dây thần kinh và giảm căng thẳng, thiền có thể có tác động tích cực đến toàn bộ cơ thể. Đặc biệt, có thể thiền để ngăn ngừa suy tim mãn tính.

Các nhà khoa học đã mời 85 tình nguyện viên với chẩn đoán suy tim tham gia nghiên cứu. Cần lưu ý rằng tất cả những người tham gia thí nghiệm là người Mỹ gốc Phi. Điều này được thực hiện có chủ đích, vì người da đen có nguy cơ tử vong do bệnh tim và mạch máu cao hơn so với người da trắng.

Anh Liudo xin chữ Lộc, chị Natasa xin chữ An - Sputnik Việt Nam
“Ông đồ” đặc biệt

Ngoài ra, tất cả các tình nguyện viên được chẩn đoán bị tăng huyết áp. Ngoài điều trị tiêu chuẩn, nhóm bệnh nhân được chỉ định tập thiền, thực hiện dưới sự giám sát của chuyên gia. Mọi người phải thiền ít nhất ba lần một tuần trong sáu tháng.

Sau thí nghiệm, tất cả 84 tình nguyện viên đã trải qua ECHO-KG. Hóa ra, những người ngồi thiền trong sáu tháng qua có nhịp tim ổn định. Những người tuân thủ phương pháp điều trị tiêu chuẩn, thể tích tim tăng 10%.

“Theo chúng tôi, thiền có thể được gọi là một biện pháp phòng ngừa suy tim hiệu quả ở bệnh nhân tăng huyết áp, những người đặc biệt có nguy cơ cao mắc các bệnh tim mạch”, - các tác giả kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала