Swedbank đóng tài khoản của các nhân viên Sputnik Estonia

© AFP 2023 / Jonathan NackstrandSwedbank
Swedbank  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Swedbank đã thông báo cho nhân viên của Sputnik Estonia về việc chấm dứt hợp đồng dịch vụ và đóng tài khoản của họ, Sputnik Estonia cho hay.

Chấm dứt hợp đồng với nhân viên của Sputnik Estonia

Trước đó, các nhân viên của Sputnik Estonia đã nhận được đe dọa trực tiếp từ lãnh đạo Ủy ban Cảnh sát và Biên phòng của nước này để khởi xướng tố tụng hình sự chống họ, nếu họ không chấm dứt quan hệ lao động với Sputnik trước ngày 1 tháng 1 năm 2020.

Rossiya Segodnya - Sputnik Việt Nam
«Rossiya segodnya» yêu cầu Estonia dỡ bỏ lệnh trừng phạt chống Sputnik

Lý do cho các hành động này là lệnh trừng phạt mà Liên minh châu Âu áp đặt ngày 17 tháng 3 năm 2014 đối với một số cá nhân và pháp nhân do các sự kiện ở Ukraina. Tuy nhiên, lệnh trừng phạt của EU không chống Hãng truyền thông quốc tế Nước Nga ngày nay (Sputnik là thành viên của hãng), mà chống cá nhân tổng giám đốc của Nước Nga ngày nay là ông Dmitry Kiselyov.

"Trong thư văn phòng trung tâm của Swedbank gửi cho các nhân viên Sputnik Estonia nêu rõ rằng ngân hàng đã chấm dứt hợp đồng dịch vụ và đóng tài khoản của họ", - Sputnik Estonia cho biết.

Ban biên tập cho rằng "các biện pháp trừng phạt tài chính đã được bổ sung thêm vào các đe dọa của cảnh sát Estonia, để hình sự hóa việc họ thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của mình.”

Các biên tập viên lưu ý rằng Sputnik đã hoạt động ở Estonia từ năm 2016. Trong suốt thời gian này, tiền lương của nhân viên đã bị trừ thuế nộp vào kho bạc của Estonia, tuy nhiên, đến cuối năm 2019, Cục Cảnh sát và Biên phòng nộp đơn khiếu nại.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала