Các nhân viên của Sputnik Estonia rời khỏi tòa soạn vì sự đe dọa của Tallinn

© SputnikSputnik
Sputnik  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nhân viên của Sputnik Estonia đã buộc phải chấm dứt quan hệ lao động với tòa soạn từ ngày 1 tháng 1 năm 2020 do mối đe dọa truy tố hình sự, tuyên bố chính thức từ dịch vụ báo chí của Hãng truyền thông quốc tế Rossiya Segodnya (Sputnik) cho hay.
"Do mối đe dọa truy tố hình sự của chính quyền Estonia theo điều luật quy định lên tới 5 năm tù, các nhân viên đã buộc phải quyết định chấm dứt quan hệ lao động giữa họ với Ban biên tập Sputnik Estonia từ ngày 1 tháng 1 năm 2020, và Rossiya Segodnya ủng hộ nhân viên của mình trong quyết định này”, – thông cáo nêu rõ.
Swedbank  - Sputnik Việt Nam
Swedbank đóng tài khoản của các nhân viên Sputnik Estonia

Truy tố hình sự các nhà báo ở châu Âu

Như dịch vụ báo chí lưu ý, kinh nghiệm cho thấy, mặc dù các mối đe dọa của các nhà chức trách Estonia dường như vô lý, việc truy tố hình sự các nhà báo ở châu Âu ngày nay là thực tế.

"Chúng tôi không cho rằng có thể mạo hiểm tự do của mọi người. Chúng tôi coi hành động của chế độ Estonia đối với công dân nước họ là đàn áp công khai, vô luật pháp, là biểu hiện của chế độ toàn trị và vi phạm thô bạo các nguyên tắc tự do ngôn luận, vốn chưa có tiền lệ".
"Tội lỗi" duy nhất của các nhà báo là làm việc trên các phương tiện truyền thông Nga", - tuyên bố nêu rõ.
Rossiya Segodnya - Sputnik Việt Nam
«Rossiya segodnya» yêu cầu Estonia dỡ bỏ lệnh trừng phạt chống Sputnik

Sputnik Estonia sẽ tiếp tục hoạt động trong tương lai

Theo dịch vụ báo chí, đại diện của OSCE, ông Arlem Desir tuyên bố rằng việc biện pháp trừng phạt cá nhân của EU đối với ông Dmitry Kiselyov bị mở rộng đối với toàn bộ hãng thông tấn và các nhân viên của hãng là một vấn đề lớn đối với tự do báo chí.

Công việc của tòa soạn bị đình chỉ, nhưng trong tương lai, trang web Sputnik Estonia sẽ tiếp tục hoạt động. Sẽ mất một thời gian để khôi phục nó một cách đầy đủ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала