Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gửi điện chúc mừng năm mới tới Tổng thống Putin

© Sputnik / Valeriy Sharifulin/POOL / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin và Tập Cận Bình
Vladimir Putin và Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Tập Cận Bình đã gửi điện chúc mừng Tổng thổng Nga Vladimir Putin nhân dịp Năm mới, Tân Hoa xã đưa tin.
“Trong bức điện chúc mừng Chủ tịch Tập Cận Bình thay mặt chính phủ Trung Quốc và nhân dân Trung Quốc bày tỏ tới Tổng thống Putin và toàn thể nhân dân Nga lời chúc mừng chân thành và những lời chúc tốt đẹp nhất”, hãng tin cho biết.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung quốc Tập Cận Bình, người được trao Huân chương Thánh Andrei (trái) trong cuộc gặp.  - Sputnik Việt Nam
Hai ông Putin và Tập Cận Bình khai trương tuyến đường ống khí đốt “Sức mạnh Siberia”

Ông lưu ý rằng hai nước trải qua năm 2019 trong bầu không khí hữu nghị cùng với lễ kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ song phương giữa Nga và Trung Quốc.

"Chúng tôi đã ký kết và công bố một tuyên bố đầy trách nhiệm về việc tăng cường sự ổn định chiến lược toàn cầu hiện nay, điều này đã trở thành minh chứng cho quyết tâm vững chắc của Nga và Trung Quốc nhằm duy trì ổn định toàn cầu", Chủ tịch nước CHND Trung Hoa bày tỏ trong điện mừng.

Ông Tập Cận Bình cũng ghi nhận những thành tựu đạt được trong hợp tác giữa hai nước ở các lĩnh vực kinh tế thương mại, năng lượng, khoa học kỹ thuật và các lĩnh vực khác.

Trước đó Tổng thống Putin trong bức điện chúc mừng Chủ tịch Tập Cận Bình nhân dịp Năm mới và Tết Nguyên Đán sắp tới nhấn mạnh rằng trong thời gian gần đây hai bên đã thực hiện được nhiều việc nhằm tăng cường quan hệ đối tác toàn diện và hợp tác chiến lược giữa Nga và Trung Quốc, những thỏa thuận đạt được trong các cuộc gặp năm ngoái mở ra triển vọng mới cho quan hệ hợp tác cùng có lợi trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала