Hợp tác kỹ thuật quân sự Nga-Việt 2019: Nga sẵn sàng chia sẻ thành quả với Việt Nam. Phần 3
Sputnik tiếp tục điểm tin mối quan hệ hợp tác kỹ thuật quân sự giữa Việt Nam và Nga vào năm 2019, nhắc lại những sự kiện quan trọng nhất trong năm qua

1
Nga tham gia triển lãm vũ khí đầu tiên tại Việt Nam
Ngày 2 - 4 tháng 10, Triển lãm Quốc tế Quốc phòng & An ninh Việt Nam 2019 (DSE-2019) lần đầu tiên đã được tổ chức tại Hà Nội.
Rosoboronexport và một số doanh nghiệp thành viên Tập đoàn Nhà nước Rostec đã tham gia trong khuôn khổ gian hàng Nga tại DSE-2019. Đại diện 14 doanh nghiệp quốc phòng Nga sản xuất nhiều loại sản phẩm quân sự đã đến
Việt Nam.
Chẳng hạn như, Tập đoàn đóng tàu «AK Bars» (bao gồm
Nhà máy Gorky Zelenodolsk, đã chế tạo tàu khu trục tên lửa loại Gepard 3.9 theo đơn đặt hàng của Việt Nam), Viện nghiên cứu «Morteplotekhniki» (ngư lôi), Viện nghiên cứu «Agat» (ăng ten cho radar), Công ty cổ phần «Remdiesel» (xe bọc thép).

Tại gian hàng Rosoboronexport, đã giới thiệu vũ khí, thiết bị dành cho quân đội, cảnh sát và các đơn vị chống khủng bố đặc biệt (cả dưới dạng mẫu thật và mô phỏng).
Đại diện Uralvagonzavod đã tư vấn chi tiết cho khách hàng tiềm năng về các loại xe bọc thép do doanh nghiệp sản xuất: xe tăng, xe hỗ trợ Terminator, thiết bị sửa chữa và phục hồi BREM-1M.
Gian hàng Nga đã nhận được sự quan tâm chặt chẽ của những người đứng đầu Bộ Quốc phòng và An ninh Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, chỉ huy của các quân binh chủng quân đội Việt Nam.

Triển lãm Quốc phòng & An ninh Việt Nam 2019 ra mắt lần đầu đã mở đầu truyền thống tổ chức các diễn đàn vũ khí tại Việt Nam. Việt Nam đã và vẫn là một trong những đối tác quan trọng của Nga tại khu vực này trên thế giới, theo bình luận tổng kết của «Rosoboronexport» về DSE-2019, dành riêng cho Sputnik, Trong khuôn khổ chương trình hiện đại hóa lực lượng vũ trang quốc gia, Việt Nam đã trở thành một trong những khách hàng lớn nhất của các sản phẩm Nga. LB Nga không có hạn chế hoặc rào cản nào trong thị trường vũ khí và trang thiết bị quân sự Việt Nam. Nga sẵn sàng chia sẻ tất cả những thành tựu hiện đại của mình trong lĩnh vực quốc phòng với các đối tác Việt Nam.

2
BRDM-2 nâng cấp - dành cho khách hàng Đông Nam Á
Xe bọc thép đổ bộ từ thời Liên Xô BRDM-2 thực sự đã dừng phục vụ trong Lực lượng Vũ trang Nga. Nhưng thiết bị vẫn tiếp tục hoạt động ở nước ngoài, kể cả tại Việt Nam. Do đó Nga vào mùa thu năm 2019 đã giới thiệu phiên bản hiện đại hóa sâu sắc, được thực hiện tại Nhà máy sửa chữa phương tiện bọc thép số 103, một trong những doanh nghiệp quốc phòng lớn nhất ở Siberia và Viễn Đông, đặt tại khu vực Zabaikal.
«Đại diện quân đội Tajikistan, Kyrgyzstan, Uzbekistan, Việt Nam, Lào, Myanmar, Sri Lanka, Syria, Sudan, Serbia và Mông Cổ đã có thể tận mắt nhìn thấy thiết bị này hoạt động tại một trong những thao trường quân sự», theo dịch vụ báo chí chính quyền khu vực Zabaikal.
BRDM-2 được nâng cấp khác với bản cũ với sự xuất hiện cửa hông (như xe bọc thép BTR-80 \ 82), vỏ giáp bổ sung, động cơ (hiện là động cơ turbin) và khung gầm mới. Chiếc xe có đủ nhiên liệu hoạt động trong 3-4 ngày. Vũ khí trên BRDM cũng được cập nhật, có thể phục vụ trong trong lực lượng biên phòng, đặc nhiệm và cảnh sát.
Xe chiến đấu đã cho thấy hiệu quả cao, thể hiện khả năng cơ động, tốc độ. Đây là một thiết bị mới đáp ứng các yêu cầu hiện đại, được tăng cường trang thiết bị, đã được cung cáp cho một số quốc gia trên thế giới, hiện giờ chúng tôi xem xét đến việc gia tăng khối lượng sản xuất và cung ứng.
Alexander Osipov, thống đốc khu vực Zabaikal.

3
Vũ khí nhỏ của Nga danh cho lực lượng vũ trang
Do sức mạnh tác xạ và dễ vận hành, súng trường bắn tỉa của Liên Xô và Nga được quân đội của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam ưa thích. Và vì điều này họ đã bỏ qua trong một thời gian tương đối dài yếu điểm về độ chính xác tương đối thấp. Tuy nhiên, thời gian thay đổi. Tại Việt Nam, nhà máy quốc phòng Z111 đã sản xuất súng trường tấn công tầm xa 12,7 mm OSV-96 «Vzlomshik» của Nga. Và vào năm 2019, Việt Nam đã mua một lô súng trường bắn tỉa có độ chính xác cao ORSIS
T-5000 dành cho quân đội.
Thông tin từ nhà sản xuất - nhà máy ORSIS của tập đoàn «Promtekhnology»: «ORSIS T-5000 là súng trường đa năng có khả năng nạp đạn thủ công. Các đặc tính của súng cho phép bắn chính xác cao ở khoảng cách xa (lên tới 1500 m), mức độ thoải mái cho các xạ thủ (phanh hãm hiệu quả giúp giảm độ giật gần 50%). Chế tạo kỹ lưỡng và lựa chọn vật liệu chất lượng cao (thép không gỉ) cho phép gia tăng độ tin cậy và độ bền hoạt động của vũ khí».
Súng trường ORSIS T-5000, còn mang tên "Tochnost".
Súng trường này được đặc trưng bằng thiết kế đáp ứng các mục tiêu để đạt được độ chính xác và chất lượng chế tạo cao nhất. Về thiết kế, theo sơ đồ mô-đun với hộp đạn thay đổi. Súng trường dòng ORSIS T-5000 có thể được sản xuất theo cỡ đạn phổ biến nhất của các mẫu vũ khí bắn tỉa nước ngoài. Đối với xuất khẩu, đây là một điểm cộng lớn. Điểm đặc biệt của vũ khí bắn tỉa là tính chuyên dụng. Mỗi khách hàng có yêu cầu riêng của mình. Thiết kế của ORSIS T-5000 cho phép định hình vũ khí theo yêu cầu của bất kỳ khách hàng nào.
Semyon Fedoseev, nhà sử học về vũ khí Nga.
Tuy nhiên, cảnh sát thông thường cần làm choáng váng, sợ hãi, bất động một tên tội phạm để bắt giữ. Như đã biết, trong năm 2019 một hợp đồng được ký kết cung cấp cho Việt Nam lô hàng súng ngắn gây chấn thương «Osa» cùng với đạn, được phát triển tại Viện nghiên cứu hóa học ứng dụng (ngoại ô Moskva). Vũ khí này đã nổi tiếng trên thị trường thế giới, được sử dụng ở Israel, Mỹ, Nam Phi, Đức, Mông Cổ.
"Osa" có "hiệu ứng dừng" đáng tin cậy", Alexei Tarasov, phụ trách xuất khẩu của Viện nghiên cứu hóa học ứng dụng, nói với Sputnik, «Đây là một khẩu súng lục không nòng, chức năng của nòng súng là ... màn trập. Đạn cho súng có thể là phát sáng, âm thanh, pháo sáng, tín hiệu, gây chấn thương (với viên đạn cao su), v.v. "bắn sơn" (với loại sơn đặc biệt không thể xóa)".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала