Nga và Ukraina ký hợp đồng trung chuyển khí đốt

© Sputnik / Ilja PitalevĐưa đường ống dẫn khí vào hoạt động
Đưa đường ống dẫn khí vào hoạt động  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga và Ukraina sau năm ngày đàm phán đã ký kết gói văn bản đảm bảo việc trung chuyển khí đốt qua Ukraina từ ngày mùng 1 tháng 1 năm 2020, người đứng đầu tập đoàn Gazprom Alexey Miller thông báo.
“Sau 5 ngày hai bên đàm phán liên tục tại Vienna đã thông qua quyết định cuối cùng và đạt được những thỏa thuận chung cuộc. Đồng thời ký kết gói hiệp định và hợp đồng tổng hợp, những thỏa thuận này thật sự là một giao dịch trọn gói lớn, khôi phục được sự cân bằng lợi ích của các bên”, ông Miller cho biết.
khí đốt Nga - Sputnik Việt Nam
Ukraina vẫn còn cơ hội thỏa thuận với Nga về việc trung chuyển khí đốt
“Kể từ ngày hôm nay những văn bản này có hiệu lực pháp lý và đảm bảo việc trung chuyển khí đốt của Nga qua Ukraina sau ngày 31 tháng 12”, ông nói.

Về phần mình, tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky thông báo rằng hợp đồng được ký với thời hạn 5 năm. Kiev trù tính sẽ nhận được hơn 7 tỷ USD trong giai đoạn này.

Ông nói thêm rằng văn bản quy định lượng nhiên liệu bơm trung chuyển năm đầu tiên là 65 tỷ mét khối, những năm sau đó là 40 tỷ mét khối/năm.

Nga và Ukraina ngày 20 tháng 12 đã ký nghị định hợp tác về khí đốt. Theo văn bản này, Gazprom đã trả cho Naftogaz 2,9 tỷ USD theo phán quyết của Tòa án trọng tài Stokholm. Sau đó các công ty ký kết một hiệp định cấp quốc tế từ bỏ mọi khiếu kiện đang chưa có phán quyết cuối cùng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала