Số khách du lịch thăm Thái Lan năm 2019 đạt con số kỷ lục

© Sputnik / Vitaly Ankov / Chuyển đến kho ảnhPattaya, Thái Lan
Pattaya, Thái Lan  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BANGKOK (Sputnik) - Năm 2019 đã có 39 triệu lượt khách du lịch thăm Thái Lan, đây là kỷ lục mới của nước này, kênh truyền hình quốc gia TVT11 của Thái Lan đưa tin dẫn số liệu của Bộ du lịch.

Tin này do Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Phiphat Ratchakitprakarn chính thức công bố tại phiên họp của bộ được tường thuật trên truyền hình.

“Theo số liệu mới nhận được vào cuối tuần vừa rồi, số lượng khách du lịch nước ngoài thăm Thái Lan trong năm 2019 đã vượt con số 39 triệu người”, bộ trưởng cho biết. Kênh truyền hình nhấn mạnh đây là con số kỷ lục.
Cô gái đội mũ trên bãi biển - Sputnik Việt Nam
Khách du lịch gần như phá hủy hòn đảo của Thái Lan

Báo cáo của bộ cho biết vị khách du lịch thứ 39 triệu nhập cảnh biên giới Thái Lan là một công dân Nga, truyền hình đưa tin.

Trước đó có ý kiến rằng trong năm nay không thể vượt qua ngưỡng này, bởi vì trong sáu tháng cuối năm số khách du lịch vào Thái Lan từ Trung Quốc bị giảm, lượng khách từ Trung Quốc chiếm hơn 59 phần trăm trong tổng số khách du lịch nước ngoài.

Trong những ngày cuối cùng trước Năm mới mỗi ngày có khoảng 14 nghìn khách du lịch thăm Thái Lan, Bộ này cho rằng con số tổng kết năm 2019 có thể ở mức 39,6 triệu lượt khách du lịch.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала