Ông Khamenei đáp trả lời hăm dọa của Trump

© AP Photo / Office of the Iranian Supreme LeaderLãnh tụ tối cao của Iran Ayatollah Ali Khamenei
Lãnh tụ tối cao của Iran Ayatollah Ali Khamenei   - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TEHRAN (Sputnik) - Tehran không muốn chiến tranh nhưng sẵn sàng giáng đòn nặng vào những kẻ đe dọa lợi ích của Iran, - lãnh đạo tối cao của Iran ông Ali Khamenei tuyên bố khi bình luận về lời đe dọa của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

Trump hăm doạ

Trước đó, Trump tuyên bố không muốn có chiến tranh với Iran, là nước mà Washington cáo buộc tổ chức cuộc tấn công vào Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Baghdad, trong đó Trump nhấn mạnh rằng Iran phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về cái chết của người Mỹ hoặc sự thiệt hại của bất cứ chủ thể nào của Hoa Kỳ. Trump nói thêm rằng đây không phải là lời cảnh báo, mà là đe dọa. 

Binh sĩ Mỹ - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ ném 750 lính tới Iraq sau vụ tấn công Đại sứ quán

Đòn mạnh từ Iran

«Tất cả cần biết rằng Iran không cố gây chiến nhưng bất kỳ kẻ nào đe dọa lợi ích, sự vĩ đại và tiến bộ của dân tộc Iran, sẽ ngay lập tức bị giáng đòn mạnh đích đáng», - lời tuyên bố của ông Khamenei đăng trên trang web cá nhân chính thức.

Vụ việc với người Shiite

Những cuộc biểu tình trước Đại sứ quán Hoa Kỳ bắt đầu nổ ra ngay sau đám tang các thành viên nhóm «Kata'ib Hezbollah» người Shiite ở Iraq và Syria, thiệt mạng trong những cuộc tấn công của UAV Mỹ. Lầu Năm Góc giải thích rằng hoạt động này được thực hiện như là phản ứng đáp trả cuộc tấn công của phong trào vào căn cứ Iraq gần Kirkuk, làm chết 1 công dân Hoa Kỳ và 4 binh sĩ Mỹ bị thương. Hoa Kỳ cáo buộc Iran tài trợ cho «Hezbollah».

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала