Lính Mỹ dùng hơi cay chống người biểu tình ở Baghdad

© REUTERS / Thaier al-SudaniNhững người biểu tình cố gắng đốt cháy mái nhà Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad
Những người biểu tình cố gắng đốt cháy mái nhà Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các binh sĩ Mỹ đã sử dụng hơi cay để trấn áp đám người biểu tình tập trung trước toà Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Baghdad, - theo thông báo trên kênh truyền hình Al Arabia hôm thứ Tư, 1 tháng 1 năm 2020.

Người biểu tình cố gắng đốt mái nhà

Khí gas đặc biệt đã được sử dụng sau khi những người biểu tình cố gắng đốt cháy mái nhà Đại sứ quán. Đêm 31 tháng 12 sang ngày 1 tháng 1, hàng chục người đã ngủ lại bên ngoài cổng trụ sở phái đoàn đại diện ngoại giao Hoa Kỳ. Sang ngày thứ hai của cuộc biểu tình, lại tập hợp thêm số lượng lớn người tham gia hoạt động phản kháng. 

Biểu tình trước Đại sứ quán

Lãnh tụ tối cao của Iran Ayatollah Ali Khamenei   - Sputnik Việt Nam
Ông Khamenei đáp trả lời hăm dọa của Trump
Cuộc biểu tình trước toà nhà trụ sở Đại sứ quán Hoa Kỳ bắt đầu sau vụ các UAV của Không quân Hoa Kỳ tấn công các mục tiêu của «Hezbollah» ở thành phố Al Qaim ngày 29 tháng 12. Có thông báo 15 dân quân thiệt mạng do cuộc tấn công này. 

Đám đông biểu tình đốt cháy hàng rào ngăn của phái bộ ngoại giao Hoa Kỳ. Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố nhấn mạnh rằng cần thiết phải bảo vệ các nhân viên và chủ thể tài sản Hoa Kỳ tại Iraq.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo viết trên Twitter rằng đằng sau vụ tấn công vào Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Baghdad có «4 tên khủng bố và đồng phạm người Iran».

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала