Iran cam kết sẽ trả thù Mỹ vì cái chết của tướng Soleimani

© AP Photo / Ebrahim NorooziTướng Qasem Soleimani, người đứng đầu lực lượng đặc biệt Quds của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (thành phần của lực lượng vũ trang Iran).
Tướng Qasem Soleimani, người đứng đầu lực lượng đặc biệt Quds của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (thành phần của lực lượng vũ trang Iran). - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TEHRAN (Sputnik) - Iran sẽ trả thù Mỹ vì cái chết của tướng Qasem Soleimani, người đứng đầu lực lượng đặc biệt Quds của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (thành phần của lực lượng vũ trang Iran), ông Mohsen Reza, Thư ký hội đồng quản trị cho biết.
"Qasem Soleimani, người đã hy sinh như một vị tử đạo, đã về với những người anh em của mình. Chúng ta sẽ trả thù Mỹ", - Rezai viết trên Twitter.

Về phần mình, cố vấn của Tổng thống Iran, Hesamaddin Ashna, nói rằng Hoa Kỳ "tự tạo ra các điều kiện nguy hiểm cho mình" ở Trung Đông và cần chuẩn bị để lãnh hậu quả.

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Trump cáo buộc Iran tổ chức vụ tấn công Đại sứ quán Mỹ ở Iraq

Cái chết của tướng Suleymani

Người đứng đầu Lực lượng đặc biệt Quds của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, tướng Qasem Soleimani, đã bị chết vào tối thứ Năm trong cuộc tấn công bằng tên lửa tại Sân bay Baghdad. Cùng với ông, các thành viên cấp cao của lực lượng dân quân Shiite ở Iraq al-Hashd al-Shaabi cũng bị chết, 12 quân nhân Iraq bị thương.

Lầu Năm Góc xác nhận rằng, theo lệnh của Tổng thống Donald Trump, Mỹ đã tiến hành chiến dịch chống Soleimani. Đòn giáng xuống nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công từ Iran, bản thân Soleimani bị cáo buộc liên quan đến các vụ tấn công vào căn cứ liên quân và đại sứ quán Mỹ ở Iraq.

Tại Baghdad, hôm thứ Ba, đã xảy ra tình huống leo thang khi những người biểu tình cố xông vào đại sứ quán Mỹ. Các cuộc biểu tình đã kích động một cú đánh của quân đội Mỹ vào các đối tượng của dân quân Shiite ở Iraq và Syria.

Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố, Moskva bày tỏ lời chia buồn chân thành tới người dân Iran nhân tướng Qasem Soleimani bị chết do vụ tấn công tên lửa của Mỹ ở Iraq.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала