Lễ hội năm mới đặc trưng văn hóa Nhật Bản khai trương ở Tokyo

© AP Photo / Eugene HoshikoMọi người trong buổi cầu nguyện vào ngày đầu tiên của năm mới ở chùa Samukawa, Nhật Bản
Mọi người trong buổi cầu nguyện vào ngày đầu tiên của năm mới ở chùa Samukawa, Nhật Bản - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lễ hội tương tác J-Culture Fest mừng năm mới vừa khai mạc ở trung tâm thủ đô Nhật Bản.

Lễ hội mừng năm mới ở Nhật Bản

Trong khuôn khổ lễ hội này, bạn có thể thử sức đắm mình vào những nghề thủ công truyền thống, chơi trống, loại nhạc cụ phổ biến thường được sử dụng làm nhạc đệm trong các buổi biểu diễn của nhà hát Kabuki hay thậm chí là thử chiến đấu với các đô vật sumo thực sự.

Tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ Việt Nam tại chương trình ca nhạc khai mạc Năm chéo hữu nghị Nga Việt - Sputnik Việt Nam
Niên lịch kết thúc - Năm giao lưu chéo vẫn tiếp nối

Người Nhật thường nói rằng họ không biết cách nghỉ ngơi, thư giãn. Trên thực tế, điều này không hoàn toàn đúng. Chỉ là thiên tính tự nhiên không cho phép người Nhật đặt sự thăng bằng giữa quá trình nghỉ ngơi và trạng thái nhàn rỗi. Và đây là lý do vì sao lễ hội này được khai mạc vào ngày thứ hai của Năm mới ở Tokyo, mời gọi mọi người tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản, hòa mình vào không khí tưng bừng, cùng tham gia và tạo nên những tác phẩm độc đáo.

Khu vực tổ chức sự kiện Tokyo International Forum rất rộng, không gian được chia thành các mảng đặc sắc văn hóa theo nguyên tắc gian hàng triển lãm.

Trong mỗi khu triển lãm diễn ra nhiều hoạt động náo nhiệt, ở một góc nào đó bạn có thể tìm hiểu về những nét tinh tế của truyền thống trà đạo, đồng thời thử loại trà xanh matcha do chuyên gia hàng đầu sản xuất.  

Ở góc khác bạn có thể thử mặc kimono với sự trợ giúp của một số phụ nữ - chuyên gia nghệ thuật trang phục truyền thống Nhật Bản, hay thử tạo nên những hoa văn nghệ thuật từ nhiều loại gỗ khác nhau - một thành tố trứ danh trong nét trang trí truyền thống Nhật Bản.

Nhưng hầu hết mọi người đều tụ lại gần sân khấu ở trung tâm hội trường. Ở đó, các đô vật sumo cùng lũ trẻ em tham trận. Quả là “cuộc chiến không cân sức” khi có tới 4-5 đứa trẻ cùng tiến lên chống trả một chiến binh, nhưng trước đó tất cả đều khiêm tốn chờ đến lượt ở khu vực gần sân khấu.

Còn trên đường phố, đoàn trống của Nhật Bản giới thiệu đến người dân và khách thủ đô phần trình diễn đặc biệt. Đi đầu là người cô gái trong trang phục kimono, hình ảnh phụ nữ Nhật trong bộ trang phục truyền thống vào những ngày tết này trên đường phố Tokyo trở nên phổ biến hơn thường lệ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала