Trực thăng Mi-26T2V bước vào các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước

© Sputnik / DMITRY SHORKOVMáy bay trực thăng vận tải quân sự Mi-26T2V
Máy bay trực thăng vận tải quân sự Mi-26T2V - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Công ty «Trực thăng Nga» (thành viên Tập đoàn Nhà nước Rostec), cùng với đại diện Bộ Quốc phòng Nga, bắt đầu các thử nghiệm cấp nhà nước cho trực thăng vận tải quân sự hạng nặng Mi-26T2V phiên bản hiện đại hóa, sẽ diễn ra trong suốt năm 2020.

Cần nhắc lại các máy bay lớp Mi-26 đã được sản xuất từ ​​năm 1980, và ngày nay vẫn là trực thăng có tải trọng lớn nhất trên thế giới, được sản xuất hàng loạt. Theo phân loại của NATO, Mi 26 mang cái tên được tôn trọng Halo (được dịch từ tiếng Anh là rạng rỡ, hào quang). Sản phẩm tương tự Mi-26, nhưng kém hơn hẳn về khả năng mang vác, là trực thăng Sikorsky CH-53E Super Stallion của Mỹ.

Máy bay trực thăng hạng nặng Mi-26T2V - Sputnik Việt Nam
Nga bắt đầu thử nghiệm máy bay trực thăng hạng nặng Mi-26T2V

Lớp Mi-26 có các phiên bản vận tải quân sự, dân sự, chữa cháy và biến thể vận tải xuất khẩu (Mi-26-T2). Trực thăng có tổng khối lượng cất cánh 56 tấn, chiều dài 40 mét, khối lượng khoang hàng hóa 110 mét khối. Khả năng chuyên chở: lên tới 20 tấn hàng hóa (trong khoang hoặc treo bên ngoài), sức chứa cabin - 85 lính bộ binh hoặc 70 lính dù cùng đầy đủ trang bị, hay 60 người bị thương nằm trên cáng. Bản dân sự có thể "chở" bất kỳ hàng hóa thương mại nào, kể cả máy bay bị hỏng hóc.

Hai động cơ tua-bin khí có công suất ở mức 11 nghìn sức ngựa mỗi chiếc, cánh quạt chính đường kính 32 mét dễ dàng nâng chiếc máy bay nạp đầy đủ nguyên liệu và tăng tốc lên 240-270 km / h. Phạm vi hoạt động với đầy bình  nhiên liệu và đầy trọng tải là khoảng 750 km, khoảng cách bay tối đa (không có hàng hóa và mang thêm bình xăng phụ) - 2350 km. "Trần bay thực tế" (chiều cao danh nghĩa mà máy bay trực thăng có thể đạt được khi di chuyển theo hai mặt phẳng: dọc và ngang) - 4600 mét.

© Sputnik / DMITRY SHORKOVMáy bay trực thăng vận tải quân sự Mi-26T2V
Trực thăng Mi-26T2V bước vào các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước - Sputnik Việt Nam
Máy bay trực thăng vận tải quân sự Mi-26T2V

Công ty “Trực thăng Nga» đang thực hiện chương trình nâng cấp Mi-26 cho Lực lượng hàng không vũ trụ Nga từ năm 2018, một nguyên mẫu Mi-26T2V nâng cấp đã được sản xuất tại nhà máy Rostvertol. Các thử nghiệm sơ bộ diễn ra vào mùa xuân năm 2019 tại Nhà máy Trực thăng Moskva mang tên Mil (ngoại ô Moskva).

«Đến nay, nguyên mẫu Mi-26T2V đã thành công trải qua các thử nghiệm sơ bộ cấp nhà máy, cho phép bắt đầu chương trình thử nghiệm nhà nước, kéo dài hết năm 2020. Chúng tôi сố gắng tính đến tất cả mong muốn của khách hàng trong dự án Mi-26T2V. Phiên bản hiện đại hóa sẽ mở rộng đáng kể khả năng hoạt động của trực thăng. Tôi chắc chắn Mi-26T2V sẽ chiếm một vị trí xứng đáng trong Lực lượng Vũ trang Nga», - theo ông Andrei Boginsky, Tổng Giám đốc «Trực thăng Nga».
Động cơ (bên dưới) và bộ phận phụ trợ (bên trên) của trực thăng MI-26T2 - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: Ngay bây giờ Bắc Cực có nhu cầu cấp bách về trực thăng Mi-26!

Các cuộc thử nghiệm máy bay sẽ do một nhóm hỗn hợp kỹ sư thử nghiệm của "Trực thăng Nga" và phi công không quân Nga, thực hiện.

Mi-26T2V có thể được sử dụng mọi thời gian trong ngày, trong mọi điều kiện địa lý và khí hậu, dọc theo các tuyến đường hàng không và bên ngoài, bay qua khu vực không được điều nghiên trước, trong điều kiện áp chế  chủ động của đối phương. Hệ thống điện tử hàng không hiện đại cho phép bay tự động, tiếp cận điểm đến được xác định trước, hạ cánh, cơ động trước khi hạ cánh và trở về sân bay chính hoặc sân bay thay thế. Tổ hợp phòng vệ đáng tin cậy bảo vệ máy bay trước các phương tiện phòng không khác nhau. Số lượng thành viên phi hành đoàn tối đa là 5 người.

Công ty “Trực thăng Nga” sản xuất nhiều loại máy bay quân sự khác nhau: trực thăng tấn công Ka-52 «Cá sấu” (bao gồm cả phiên bản hạm tàu Ka-52K) và «Thợ săn đêm» Mi-28NM, trực thăng tấn công - vận tải Mi-35M, vận tải — đổ bộ  Mi-38T, Mi -8/17, vận tải hạng nặng Mi-26, cũng như các phương tiện huấn luyện và chuyên dụng (chống ngầm, phát hiện radar, tìm kiếm cứu nạn). Nhiều máy bay trong số này có phiên bản dành cho xuất khẩu, ví dụ như Mi-17V-5, Mi-24P, Mi-35M, Mi-35P, Mi-28NE, Ka-28, Ka-31.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала