Chế độ ăn uống nào tốt nhất thế giới?

© Depositphotos.com / VPardicá chiên
cá chiên - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cổng thông tin Hoa Kỳ News & World Report đã công bố bảng xếp hạng các chế độ ăn kiêng phổ biến nhất trên thế giới.

Danh sách này dựa trên khuyến nghị của các chuyên gia dinh dưỡng, người ăn kiêng và nhà khoa học.

Chế độ ăn Địa Trung Hải

Các chuyên gia coi chế độ ăn uống Địa Trung Hải là tốt nhất cho bất kỳ mục đích nào. Đây cũng là chế độ ăn dẫn đầu danh sách các chương trình dinh dưỡng tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường và được các chuyên gia đánh giá là dễ thực hiện nhất.

Sâu bột - Sputnik Việt Nam
Nền tảng chế độ ăn uống của con người trong tương lai sẽ là... côn trùng

Mô tả về chế độ ăn uống này nói rằng những tín đồ sống ở các quốc gia gần Biển Địa Trung Hải sống lâu hơn người Mỹ và ít có khả năng bị ung thư hoặc bệnh tim.

"Không có bí mật nào ở đây cả - chỉ là lối sống năng động, kiểm soát cân nặng và chế độ ăn ít thịt đỏ, đường, chất béo bão hòa và giàu các loại hạt và thực phẩm lành mạnh khác", - các tác giả đánh giá giải thích.

Cần lưu ý rằng có nhiều biến thể của chế độ ăn Địa Trung Hải - Hy Lạp, Ý, Tây Ban Nha, Pháp. Họ có thể sử dụng các sản phẩm khác nhau, nhưng các nguyên tắc chung về dinh dưỡng phù hợp được bảo tồn.

Chế độ ăn uống yêu thích của người nổi tiếng nguy hiểm cho sức khỏe - Sputnik Việt Nam
Chế độ ăn uống yêu thích của người nổi tiếng nguy hiểm cho sức khỏe

Không có muối và đường

Xếp thứ hai trong số tốt nhất là chế độ ăn DASH, đặc thù của nó là chống tăng huyết áp. Nguyên tắc cơ bản của nó là giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn muối, đường và thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa.

Ăn kiêng linh hoạt

Khép lại Top-3 là "chế độ ăn kiêng linh hoạt" (The Flexitarian Diet), kêu gọi từ bỏ thịt, nhưng cho phép đoi khi ra khỏi quy tắc này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала