Ông Trump gọi Soleimani là "kẻ khủng bố số một thế giới"

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhDonald Trump
Donald Trump  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump gọi Tướng Iran Qasem Soleimani là “kẻ khủng bố số một thế giới”, cáo buộc ông này chuẩn bị các cuộc tấn công vào giới chức ngoại giao và quân nhân Mỹ.
"Đêm qua, quân đội Mỹ đã thực hiện thành công cuộc tấn công hoàn hảo, được hướng dẫn chính xác, giết chết kẻ khủng bố số một thế giới: Qasem Soleimani", - ông Trump nói trong tuyên bố trên truyền hình.
Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump trong vườn ở Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Nhà Trắng cho biết mục tiêu của cuộc tấn công ám sát tướng Soleimani

Theo ông Trump, Soleimani đang chuẩn bị "các cuộc tấn công vào giới chức ngoại giao và quân nhân Mỹ".

Mỹ đang cố gắng ngăn chặn chiến tranh

"Hôm qua, chúng tôi đã hành động để ngăn chặn chiến tranh. Chúng tôi không hành động để bắt đầu cuộc chiến", - Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trong tuyên bố trên truyền hình.

Ông Trump cáo buộc tướng Soleimani khủng bố

"Cái chết của những người vô tội là “niềm đam mê không lành mạnh” của Soleimani, ông ta đã góp phần vào những cuộc tấn công khủng bố từ New Delhi đến London. Hôm nay chúng ta tưởng nhớ các nạn nhân trong nhiều tội ác tàn bạo của Soleimani, với niềm an ủi rằng triều đại của hắn dựa trên khủng bố đã kết thúc. Soleimani đã thực hiện các cuộc tấn công khủng bố để gây bất ổn ở Trung Đông trong 20 năm qua. Những gì chúng ta làm ngày hôm qua lẽ ra nên được thực hiện từ lâu", - ông Trump nói.
Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam
Bà Zakharova đánh giá tình hình xung quanh vụ tướng Soleimani bị giết

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói rằng tướng Qasem Soleimani của Iran, người đã chết trong cuộc không kích của Hoa Kỳ, có liên quan đến vụ giết và làm bị thương hàng ngàn người Mỹ, và Washington đã theo dõi để tiêu diệt vị tướng này trong thời gian dài.

“Mặc dù Iran sẽ không bao giờ có thể thừa nhận điều này một cách đường hoàng, nhưng Soleimani đã bị căm ghét và sợ hãi ngay ở trong nước. Họ gần như không đau buồn đến mức như cách mà các nhà lãnh đạo Iran đang cố gắng thuyết phục phần còn lại của thế giới. Soleimani lẽ ra cần được loại bỏ nhiều năm trước", - Tổng thống Mỹ nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала