Xếp hạng các hãng hàng không an toàn nhất thế giới

CC BY 2.0 / Phillip Capper / Air New Zealand Beech 1900DKhoang máy bay Beechcraft 1900 của hãng hàng không Air New Zealand
Khoang máy bay Beechcraft 1900 của hãng hàng không Air New Zealand - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hãng hàng không Qantas của Úc được đánh giá là an toàn nhất thế giới, Air New Zealand và EVA Air của Đài Loan lần lượt đứng thứ hai và thứ ba, cơ quan xếp hạng AirlineRatings.com cho biết.

Các hãng hàng không được đánh giá dựa trên một số yếu tố, bao gồm tuổi thọ của máy bay, số vụ tai nạn hàng không và tai nạn nghiêm trọng, sự kiểm tra từ phía các hãng hàng không, lợi nhuận và các tiêu chí khác.

Theo các nhà xếp hạng, Hãng hàng không Úc đang dẫn đầu về hiệu suất liên quan đến công việc của các thành viên phi hành đoàn, việc sử dụng hệ thống hạ cánh tự động, sử dụng hệ thống định vị vệ tinh (Hệ thống vệ tinh dẫn đường toàn cầu, GNSS) và độ điều khiển chính xác ở khu vực miền núi. Ngoài ra, Qantas sử dụng các hệ thống giám sát động cơ trong thời gian thực để xác định các vấn đề trước khi chúng gây ra sự cố nghiêm trọng cho máy bay.

Nga chuyển giao cho Việt Nam tổ hợp mô phỏng độc đáo tàu và máy bay trực thăng - Sputnik Việt Nam
Các hãng hàng không Việt Nam chia thị trường bay như thế nào?

Ngoài Qantas, hai mươi hãng hàng không an toàn nhất gồm có Air New Zealand, EVA Air, Etihad, Qatar Airways, Singapore Airlines, Emirates, Alaska Airlines, Cathay Pacific Airways, Virgin Australia, Hawaiian Airlines, Virgin Atlantic Airlines, TAP Portugal, SAS, Royal Jordanian, Swiss, Finnair, Lufthansa, Aer Lingus và KLM.

Các hãng hàng không giá rẻ an toàn nhất

Ngoài ra, trang web cũng giới thiệu 10 hãng hàng không giá rẻ an toàn nhất thế giới. Đó là Air Arabia, Flybe, Frontier, HK Express, IndiGo, JetBlue, Volaris, Vueling, WestJet và Wizz. Tất cả các hãng hàng không giá rẻ này đã thông qua kiểm toán an toàn hoạt động để tuân thủ tiêu chuẩn IOSA (Kiểm toán an toàn hoạt động của IATA).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала