Tạp chí Mỹ bình luận về những dòng tiêm kích chiến đấu của Nga trong tương lai

© Sputnik / Vitaliy TimkivMột cặp Su-30SM. Nhìn từ mặt đất.
Một cặp Su-30SM. Nhìn từ mặt đất. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tạp chí quân sự Mỹ Military Watch đưa ra nhiều bình luận, phân tích, giả thiết về những dòng máy bay chiến đấu của Nga trong tương lai.

Máy bay ném bom chiến lược PAK DA

Tiêm kích đầu tiên trong danh sách được chuyên trang quân sự Mỹ đề cập chính là máy bay ném bom PAK DA, trang thiết bị sở hữu nhiều tính năng chiến đấu đầy triển vọng. Theo tác giả của bài viết, PAK DA sẽ là “phương án đáp trả tương xứng” của Nga đối với B-21 Raider Mỹ và H-20 của Trung Quốc. Dòng tiêm kích này có thể sử dụng nhiều loại đạn khác nhau, trong đó, đáng chú ý, có cả tên lửa đạn đạo siêu thanh.

© Ảnh : Ministry of Defence of the Russian FederationPAK DA
Tạp chí Mỹ bình luận về những dòng tiêm kích chiến đấu của Nga trong tương lai - Sputnik Việt Nam
PAK DA

Máy bay chiến đấu MiG-41

Một tiêm kích khác được phân tích trong bài viết là máy bay chiến đấu MiG-41. Theo quan điểm của Military Watch, chiếc máy bay này có thể kết hợp những lợi thế của tiêm kích đánh chặn MiG-25 và MiG-31 cùng nhiều đặc tính công nghệ mới. Do đó, tác giả bài viết tin tưởng MiG-41 sẽ là mối đe dọa đối với vệ tinh của kẻ thù.

Máy bay chiến đấu MiG-35 tại khu vực thử nghiệm của nhà máy hàng không Lukhovitsy - Sputnik Việt Nam
Máy bay chiến đấu MiG-35 sẽ được trang bị buồng lái mới

Máy bay chiến đấu MiG-29

Tiếp đến, vị chuyên gia thảo luận về việc tạo ra phiên bản cải tiến của máy bay chiến đấu MiG-29. Theo cây bút quân sự đánh giá, nhiều công nghệ của MiG-35 tiên tiến hơn sẽ được tích hợp vào phương tiện chiến đấu có sức mạnh đáng gờm này: từ động cơ, bộ cảm biến đến khả năng sử dụng nhiều loại đạn tân tiến.

Thế hệ Su-57 mới nhất

Với sự trợ giúp của nhiều loại công nghệ tối tân, Su-57 mới nhất sẽ có được những cải tiến đáng chú ý, Military Watch nhận định. Việc hiện đại hóa máy bay chiến đấu tàng hình của Nga, như tác giả phân tích, sẽ cho phép thế hệ tiêm kích chiến đấu thứ sáu được trang bị cả vũ khí laser và trí tuệ nhân tạo với sức mạnh siêu việt.

Phiên bản kế thừa dòng máy bay chiến đấu siêu thanh Yak-141 của Liên Xô

Chốt danh sách, tác giả đưa ra nhận định về phiên bản kế thừa có thể dùng thay thế cho máy bay chiến đấu siêu thanh cất cánh và hạ cánh thẳng đứng Yak-141 của Liên Xô. Thế hệ tiếp nối Yak-141, theo tác giả, có thể được trang bị một số cải tiến, chẳng hạn như loại radar có dải ăng ten chủ động và khả năng sử dụng nhiều loại đạn mới.

© Sputnik / Sergey Subbotin / Chuyển đến kho ảnhmáy bay chiến đấu Yak-141
Tạp chí Mỹ bình luận về những dòng tiêm kích chiến đấu của Nga trong tương lai - Sputnik Việt Nam
máy bay chiến đấu Yak-141
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала