Gọi tên thứ đồ uống giúp giảm huyết áp

© Depositphotos.com / YuliyaKirayonakBOCô gái uống sinh tố
Cô gái uống sinh tố - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nước quả ép việt quất (Vaccinium vitis-idaea)  giúp hạ huyết áp và cải thiện lưu thông mạch máu, - theo như kết quả một nghiên cứu gần đây của ĐHTH Helsinki. Tin này đăng trên tờ Medical Xpress.

Phụ gia tốt cho thực phẩm

Cô gái uống whisky. - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia cho biết lượng an toàn khi sử dụng đồ uống có cồn

Tiến sĩ Ann Kivimyaki từ Bộ môn Dược đã thực hiện thực nghiệm, sử dụng những con chuột thí nghiệm bị huyết áp cao. Trong khoảng ba tháng, các con vật được cho uống nước ép nam việt quất (còn gọi là mạn việt quất  Vaccinium-Oxycoccos), nho đen và việt quất. Trong những quả mọng này chứa lượng lớn polyphenol, làm giảm nguy cơ của bệnh tim mạch.

Kết quả thí nghiệm cho thấy nước ép việt quất pha loãng làm hạ đáng kể huyết áp cao, còn liều thức uống đậm đặc có ảnh hưởng tích cực đến tình trạng các mạch máu. Tuy nhiên, nước quả không có tác dụng trong trường hợp tăng huyết áp do tuổi tác. Hiệu quả từ các loại nước ép khác cũng không rõ.

Như tác giả công trình nghiên cứu lưu ý, dữ liệu thu được cần qua xác minh kiểm chứng ở những người có huyết áp tăng nhẹ.

«Nước ép việt quất không thể thay thế cho thuốc, nhưng nó là một thứ phụ gia bổ sung tốt cho thực phẩm», - Tiến sĩ Ann Kivimyaki nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала