Thủ tướng Áo nói gì về Greta Thunberg?

© REUTERS / MORRIS MAC MATZENGreta Thunberg
Greta Thunberg  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong cuộc phỏng vấn của tờ Bild, Thủ tướng Áo Sebastian Kurtz đã cho biết thái độ của ông đối với nhà hoạt động sinh thái Greta Thunberg, cô thiếu nữ 17 tuổi từ Thụy Điển đã trở thành biểu tượng của phong trào quốc tế cứu vãn khí hậu.

Ý kiến ​​về nhà hoạt động trẻ tuổi

Greta Thunberg - Sputnik Việt Nam
Nhà hoạt động sinh thái Greta Thunberg bị trầm cảm
«Theo tôi nghĩ, cách cô ấy thể hiện bản thân và thu hút sự chú ý lớn trên toàn thế giới là khá nguyên sơ… Tôi cho rằng sẽ luôn tốt đẹp khi giới trẻ tham gia tích cực vào đời sống xã hội», - Thủ tướng Kurtz tuyên bố, lưu ý là cũng có thể kể nhiều hơn về các nhà hoạt động của nước Áo mà ông biết rõ.

Năm 2018, thay vì đi học ở trường phổ thông, Greta Thunberg đã đến Quốc hội Thụy Điển nêu đòi hỏi chính quyền phải tăng cường biện pháp chống biến đổi khí hậu. Sáng kiến ​​của cô đã phát triển thành phong trào hành động bãi khoá ngày thứ Sáu vì khí hậu - FridaysForFuture.

Do đó, nhà hoạt động này đã trở thành «Nhân vật của năm 2019» theo phương án của tạp chí Time. Bình luận về lựa chọn này, TBT của Time lưu ý rằng cô thiếu nữ đã là người trẻ tuổi nhất được nhận danh hiệu đó trong suốt lịch sử 92 năm. Còn Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump thì chỉ trích việc vinh danh Thunberg là «Nhân vật của năm 2019», ông gọi chiến thắng của nhà hoạt động sinh thái trẻ tuổi là «kỳ quái».

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала