Trung Quốc kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thảo luận vụ giết Tướng Soleimani

© AFP 2023 / Spencer Platt/Getty ImagesHội đồng Bảo an LHQ
Hội đồng Bảo an LHQ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bắc Kinh (Sputnik) - Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc chịu trách nhiệm bảo vệ hòa bình quốc tế và phải thực hiện đúng nghĩa vụ của mình, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng tuyên bố hôm thứ Hai, khi bình luận về việc Hội đồng Bảo an cần phải thảo luận vụ tướng Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Qasem Soleimani bị giết.

Trách nhiệm của Hội đồng Bảo an

"Chúng tôi lưu ý rằng Đại diện thường trực của Iran tại Liên Hợp Quốc đã trao thư cho Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và Tổng thư ký Liên Hợp Quốc. Sự phiêu lưu quân sự của Mỹ vi phạm các nguyên tắc cơ bản của quan hệ quốc tế, dẫn đến sự leo thang căng thẳng và bất ổn trong khu vực. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc chịu trách nhiệm về hòa bình và ổn định, nên cần phải thực hiện đúng các nghĩa vụ của mình theo Hiến chương Liên Hợp Quốc” – ông Cảnh Sảng nói trong cuộc họp báo.
Con gái của Tướng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Qasem Soleimani, Zeynab Suleimani - Sputnik Việt Nam
Con gái Soleimani gọi Trump là người điên và cảnh báo "những ngày đen tối" dành cho Mỹ

Trung Quốc bảo vệ luật pháp quốc tế

Ông Cảnh Sảng nói thêm rằng với tư cách là thành viên thường trực Hội đồng Bảo an, Trung Quốc sẽ tiếp tục tuân thủ lập trường công bằng, khách quan, cùng với các bên khác bảo vệ luật pháp quốc tế và công lý quốc tế, cũng như hòa bình và an ninh ở Trung Đông.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi nói rằng Tehran đã đệ đơn lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc liên quan đến tình hình xung quanh cái chết của tướng Qasem Soleimani trong chiến dịch của Hoa Kỳ tại Iraq.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала