Trung Quốc kêu gọi Mỹ không lạm dụng sức mạnh quân sự ở Trung Đông

© AP Photo / Andy WongCảnh Sảng, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc
Cảnh Sảng, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bắc Kinh (Sputnik) - Các hoạt động quân sự đầy mạo hiểm gần đây của Mỹ đang leo thang ở Trung Đông, Trung Quốc kêu gọi Wasington không lạm dụng lực lượng quân sự, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng tuyên bố hôm thứ Hai.

Bắc Kinh kêu gọi

"Các cuộc phiêu lưu quân sự gần đây của Mỹ vi phạm các nguyên tắc cơ bản của quan hệ quốc tế, dẫn đến sự leo thang căng thẳng và bất ổn trong khu vực... Chúng tôi kêu gọi Hoa Kỳ không lạm dụng lực lượng quân sự, kêu gọi tất cả các bên duy trì sự kiềm chế để ngăn chặn tình trạng leo thang tiếp theo và bắt đầu đàm phán càng sớm càng tốt", – ông Cảnh Sảng nói trong cuộc họp báo, bình luận về đe dọa quân sự lẫn nhau của Washington và Tehran.

Phương pháp quân sự không phải là lựa chọn

Ông Cảnh Sảng nhấn mạnh rằng phía Trung Quốc liên tục phản đối việc sử dụng lực lượng quân sự trong quan hệ quốc tế, phương pháp quân sự không phải là cách thoát khỏi tình trạng này, kể cả gây áp lực tối đa.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị - Sputnik Việt Nam
Ngoại trưởng Trung Quốc kêu gọi Mỹ "hạ nhiệt" và xem xét lại chính sách của mình
"Phía Trung Quốc cho rằng tất cả các bên liên quan phải tôn trọng các nguyên tắc Hiến chương Liên Hợp Quốc. Chủ quyền, độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi quốc gia phải được tôn trọng, hòa bình và ổn định ở Trung Đông phải được bảo vệ", - ông Cảnh Sảng nói.

Đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói thêm rằng Bắc Kinh quan tâm nghiêm túc đến tình hình ở Trung Đông, hòa bình và ổn định ở khu vực này là vô cùng quan trọng đối với toàn thế giới.

"Không ai muốn thấy sự leo thang căng thẳng hơn nữa ở Vịnh Ba Tư",-  ông Cảnh Sảng nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала