WP: Chính quyền Mỹ sắp đưa ra biện pháp trừng phạt nhằm vào Iraq

© Ảnh : Capt. Jason WelchQuân đội Mỹ tại Syria
Quân đội Mỹ tại Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Hoa Kỳ chuẩn bị đưa ra hàng loạt biện pháp trừng phạt đối với Iraq sau khi Nghị quyết của Quốc hội được phê chuẩn đối với sự hiện diện của quân đội Mỹ tại quốc gia này, Washington Post khẳng định có tham chiếu đến ba nguồn tin đáng tin cậy.

Lệnh trừng phạt của Mỹ

Tổng thống Donald Trump đã đe dọa Iraq bằng hàng loạt biện pháp trừng phạt và khoản phí tổn hàng tỷ USD nếu Baghdad yêu cầu Mỹ rút quân.

Theo giới quan chức, nếu lệnh trừng phạt được đưa ra, Bộ Tài chính Hoa Kỳ và Nhà Trắng sẽ đóng vai trò quyết định hàng đầu. Tuy nhiên, các bên nhấn mạnh rằng quyết định cuối cùng hiện vẫn chưa được công bố.

Quân đội Hoa Kỳ gần thành phố Dahuk của Iraq - Sputnik Việt Nam
Iraq bắt đầu chuẩn bị cơ chế rút quân đội nước ngoài ra khỏi đất nước

Quốc hội Iraq yêu cầu chính phủ thôi thúc Hoa Kỳ phải rút quân khỏi lãnh thổ nước này. Sau đó, Tổng thống Trump liền đưa ra chính sách đe dọa Iraq bằng nhiều biện pháp trừng phạt trong trường hợp Baghdad có hành động "thù địch" đối với Washington.

Trump nhấn mạnh rằng ông sẵn sàng áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Iraq, điều mà họ chưa từng đối mặt trước đó, đồng thời, nhấn mạnh thêm rằng quân đội Hoa Kỳ không có ý định rút khỏi Iraq cho đến khi đất nước Trung Đông này trả phí xứng đáng cho căn cứ không quân do người Mỹ xây dựng.

Trước đó, Hoa Kỳ đã tiến hành chiến dịch tấn công vào cơ sở của nhóm dân quân Shiite Kataib Hezbollah ở Iraq và Syria. Lầu Năm Góc lên tiếng giải thích rằng hành động này được thực hiện nhằm đáp trả các cuộc tấn công của phong trào nêu trên vào căn cứ ở gần Kirkuk, Iraq, nơi đã có một công dân Mỹ bị sát hại và bốn lính Hoa Kỳ bị thương. Sau đó, những người Shiite bất mãn bắt đầu xông vào Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad khiến sự việc càng thêm trầm trọng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала