Dự báo tương lai của nền kinh tế toàn cầu trong năm 2020

© AFP 2023 / Anthony WallaceBiểu ngữ tiền tệ Hồng Kông
Biểu ngữ tiền tệ Hồng Kông - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tăng trưởng kinh tế toàn cầu về sức mua tương đương vào năm 2020 sẽ chỉ đạt 3,4%, thấp hơn tốc độ tăng trưởng GDP trung bình trong thế kỷ 21 (3,8%). Đây là dự báo của hãng tư vấn PwC, hãng tin RBK của Grigory Berezkin viết.

Khó khăn trong nền kinh tế

Giới chuyên gia cho rằng sự chậm lại trong tăng trưởng kinh tế toàn cầu và căng thẳng trong thương mại thế giới sẽ gây ra khó khăn cho chuỗi cung ứng và hội nhập kinh tế trên quy mô toàn cầu trong tương lai.

Các nhà kinh tế cho rằng lĩnh vực dịch vụ sẽ mang đến sự lạc quan cho nền kinh tế trong năm nay. Ngoài ra, giới chuyên gia cũng dự báo về sự gia tăng số lượng việc làm dù “phân bố không đồng đều”. Đặc biệt, số lượng vị trí tuyển dụng mới dự kiến sẽ tăng cao ​​ở Nga.

Bà Vanga  - Sputnik Việt Nam
Năm 2020 kinh hoàng: công khai những dự đoán chưa được biết đến trước đây của Vanga về năm mới

Dự báo của người từng đoạt giải Nobel

Ông Joseph Stiglitz, nhà kinh tế học người Mỹ từng đoạt giải Nobel, kêu gọi thế giới từ bỏ đánh giá nền kinh tế toàn cầu với chỉ số như Tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

Ông giải thích rằng, những thách thức chính trên thế giới hiện nay là sự nóng lên toàn cầu, cũng như cuộc khủng hoảng bất bình đẳng và dân chủ. GDP không tính đến bất kỳ yếu tố nào trong số này và do đó không thể đưa ra đánh giá đầy đủ về nền kinh tế.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала