Bộ Ngoại giao Nga bình luận về việc Trump kêu gọi ra khỏi thỏa thuận về Iran

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Moskva không đồng ý với lời kêu gọi của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm bảo đảm các nước rút khỏi Kế hoạch hành động toàn diện chung cho Chương trình hạt nhân Iran. Moskva chia sẻ quan điểm của Tehran, rằng thỏa thuận cần phải được thực hiện, nguồn từ Bộ Ngoại giao Nga nói với Sputnik.

Hoa Kỳ cần trở lại thực hiện JCPOA

Tổng thống Iran, ông  Hassan Rouhani  - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Rouhani tuyên bố Iran mong muốn tăng cường thỏa thuận hạt nhân

Trước đó, ông Trump nói rằng các nước bảo lãnh nên rút khỏi JCPOA về chương trình hạt nhân Iran và chuẩn bị một thỏa thuận mới. Bản thân Washington đã tuyên bố rút khỏi thỏa thuận ngày 8 tháng 5 năm 2018.

“Hiện tại đã có một thỏa thuận đã được soạn thảo rất tốt, một thỏa thuận cần phải được thực hiện. Theo đó, quan điểm của phía Iran là rõ ràng,  Hoa Kỳ cần quay trở lại việc thực thi JCPOA, và nếu ai đó không thích điều gì trong thỏa thuận đó, thì có lẽ chúng ta cần phải thảo luận về sự phù hợp và khả năng điều chỉnh một số điều, nhưng nằm trong khuôn khổ JCPOA”, - nguồn tin nói với Sputnik.

Nguồn tin lưu ý rằng sẽ hợp lý hơn nếu Hoa Kỳ trở lại các thỏa thuận mà chính họ đã thúc đẩy, đã ký kết và sau đó được nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ghi nhận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала