Chuyên gia bình luận về phương án Boeing bị trúng tên lửa trên Tehran

© FlickrBoeing 737-800
Boeing 737-800  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Ít có khả năng máy bay Boeing của Ukraina bị các hệ thống phòng không bắn hạ ở khu vực lân cận sân bay quốc tế Tehran, vì đây là khu vực được bảo vệ đặc biệt, Nguyên Phó Tổng Tư lệnh Không quân Hệ thống phòng không chung của các quốc gia thành viên CIS, Trung tướng Aitech Bizhev nói.
"Sân bay Tehran là khu vực được bảo vệ đặc biệt với những hạn chế nghiêm trọng ngăn cản việc sử dụng các hệ thống phòng không trong khu vực này. Tất cả các sân bay quốc tế đều có các biện pháp an ninh nghiêm ngặt đặc biệt", - ông Bizhev nói.
Vụ tai nạn máy bay Boeing 737-800. - Sputnik Việt Nam
Ukraina nêu những giả thuyết chính của vụ tai nạn máy bay ở Iran
"Đoạn video từ vị trí máy bay của Ukraina rơi không thể xác nhận, hoặc bác bỏ tác động của hệ thống phòng không đối với nó, do xác máy bay bị cháy", - vị tướng nói thêm.

Phiên bản sự cố nào là chính xác?

Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraina, ông Aleksei Danilov, đã nêu các nguyên nhân sự cố vụ tai nạn máy bay ở Iran là trúng tên lửa phòng không, tấn công khủng bố, cũng như lý do kỹ thuật. Các chuyên gia phương Tây cho rằng máy bay đã bị rơi do trục trặc kỹ thuật - có thể một trong các động cơ bị cháy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала