Người đứng đầu OSCE đã nhận thư về tình huống với Sputnik Estonia

© Sputnik / Igor Russak / Chuyển đến kho ảnhhãng truyền thông Sputnik
hãng truyền thông Sputnik - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
VIENNA (Sputnik) - Hôm thứ Năm, Tổng thư ký OSCE Thomas Greminger nói với Sputnik rằng ông đã nhận được bức thư từ Hãng thông tấn quốc tế “Nước Nga ngày nay” liên quan đến tình hình với Sputnik Estonia và đã phúc đáp.

Hoạt động trong chế độ khẩn cấp

Sputnik Estonia - Sputnik Việt Nam
Sputnik Estonia chuyển sang làm việc trong chế độ bất thường khẩn cấp do bị đe dọa

Do nguy cơ đe dọa truy tố hình sự của chính quyền Estonia theo điều khoản quy định tới 5 năm tù, các nhân viên của Sputnik Estonia buộc phải chấm dứt hợp đồng lao động với tòa soạn từ ngày 1 tháng 1 năm 2020. Từ ngày 1 tháng 1, trang web Sputnik Estonia chuyển sang hoạt động trong chế độ khẩn cấp.

"Tôi biết về tình huống này. Tôi đã nhận được một lá thư và đã trả lời vào ngày 31 tháng 12", - ông Greminger nói.
"Tôi cũng vui mừng báo cáo rằng người phụ trách truyền thông, Văn phòng Đại diện OSCE về Tự do Truyền thông, đang theo dõi sự việc. Về vấn đề này, ông ấy đã liên lạc với chính quyền Estonia. Tôi biết rằng ông ấy đã gửi cho họ một lá thư chỉ rõ tầm quan trọng của của việc không cản trở công việc của các nhà báo nước ngoài", - Tổng thư ký OSCE nói thêm.
Swedbank  - Sputnik Việt Nam
Swedbank đóng tài khoản của các nhân viên Sputnik Estonia

Tình hình xung quanh Sputnik Estonia

Các nhân viên của Sputnik Estonia trước đó đã nhận được thư của lãnh đạo Cục Cảnh sát và Bộ đội Biên phòng nước này đe dọa trực tiếp khởi xướng tố tụng hình sự chống lại họ, nếu họ không ngừng làm việc với Hãng Thông tấn Quốc tế “Rossiya Segodnya” trước ngày 1 tháng 1 năm 2020.

Cơ sở cho hành động này là lệnh trừng phạt do Liên minh châu Âu áp đặt ngày 17 tháng 3 năm 2014 đối với một số cá nhân và pháp nhân lien quan với các sự kiện ở Ukraina.

Bình luận về tình hình xung quanh Sputnik Estonia, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố rằng chính quyền Nga sẽ làm tất cả để hỗ trợ Sputnik trong công việc ở các nước khác. Bà Margarita Simonyan, tổng biên tập của Hãng Thông tấn Quốc tế ”Rossiya Segodnya” (Sputnik) và RT đã hướn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала