Tại Paris đang diễn ra biểu tình chống cải cách lương hưu

© REUTERS / Jean-Paul PelissierHoạt động quy mô của những người phản đối cải cách lương hưu tại Paris.
Hoạt động quy mô của những người phản đối cải cách lương hưu tại Paris. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
PARIS (Sputnik) – Phong trào quy mô lớn đầu tiên trong năm nay chống cải cách lương hưu do chính quyền Pháp đề xuất đang diễn ra hôm thứ Năm tại Paris, phóng viên Sputnik đưa tin.

Biểu tình đầu tiên của năm 2020

Hoạt động quy mô của những người phản đối cải cách lương hưu tại Paris. - Sputnik Việt Nam
Biểu tình chống cải cách lương hưu bắt đầu tại Paris

Hiện tại, đoàn người biểu tình kéo dài từ Quảng trường Cộng hòa dọc theo Đại lộ Magenta. Mọi người đã xuống đường theo lời kêu gọi của các công đoàn Pháp: CGT, FO, FSU, Solidaires, FIDL, MNL, UNEF và UNL. Người biểu tình đốt lửa và hô to các khẩu hiệu khác nhau.

Sự an toàn của những người biểu tình do cảnh sát và hiến binh đảm bảo. Những người tham gia biểu tình thường tỏ thái độ với các nhóm thực thi pháp luật bằng những tiếng huýt sáo và tiếng la hét xúc phạm.

Hiện tại hoạt động đang diễn ra mà không xảy sự cố nghiêm trọng.

Chống cải cách lương hưu ở Pháp

Ngày 5 tháng 12, tại Pháp đã diễn ra cuộc đình công trên toàn quốc chống cải cách lương hưu do chính phủ công bố, do một số loại công dân Pháp, kể cả công nhân vận tải, có thể mất một số đặc quyền và chế độ hưu trí đặc biệt. Cuộc đình công trên toàn quốc khiến cho hoạt động giao thông công cộng - tàu điện ngầm, tàu hỏa và tàu hỏa - đã bị gián đoạn đáng kể. Trong giai đoạn đó, một số cuộc biểu tình quy mô lớn đã diễn ra ở Paris và các thành phố khác của Pháp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала