Ý kiến chuyên gia: Nga sẽ tự mình hoàn tất “Dòng chảy phương Bắc-2”

Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga sẽ tự mình hoàn tất việc xây dựng “Dòng chảy phương Bắc-2”, Tổng giám đốc Viện năng lượng quốc gia Sergey Pravosudov cho biết trong cuộc phỏng vấn với báo “Izvestia”.

Ông cũng để ngỏ khả năng công ty lắp đặt đường ống Allseas của Thụy Sĩ sẽ trở lại thi công dự án của Nga. Theo ý kiến ông Pravosudov, “cú “nhổ vào mặt” dưới dạng các lệnh trừng phạt chống lại dự án “Dòng chảy phương Bắc-2” từ phía Hoa Kỳ có thể đẩy châu Âu tới chỗ “cố đạt cho kỳ được lợi ích của mình”.

Tuy nhiên ông cũng nhấn mạnh rằng dự án đường ống khí đốt sẽ được đưa vào vận hành ngay trong năm nay mà không phụ thuộc vào việc Allseas có trở lại tham gia lắp đặt hay không.

Đường ống Nord Stream 2 đang được đặt. - Sputnik Việt Nam
Việc xây dựng “Dòng chảy phương Bắc -2” đã ngừng lại. Điều gì tiếp theo?
“Nếu việc đó không xảy ra thì Liên bang Nga cũng có tàu đặt ống ngầm dưới nước của mình - tàu “Viện sĩ Chersky”, chuyên gia kết luận.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump ngày 20 tháng 12 đã ký ngân sách quốc phòng cho năm 2020, trong đó có điều khoản quy định các biện pháp hạn chế chống lại dự án “Dòng chảy phương Bắc-2” và “Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ”. Hoa Kỳ yêu cầu các công ty lắp đặt đường ống phải ngừng ngay việc thi công dự án. Công ty Allseas ngay sau đó đã tuyên bố tạm dừng thi công “Dòng chảy phương Bắc-2”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала